Đặng Luân bị nộp phạt vì trốn thuế, đối diện nguy cơ mất sự nghiệp

Showbiz - Ngày đăng : 16:23, 15/03/2022

Đặng Luân bất ngờ bị buộc tội trộn thuế và phải nộp phạt 106 triệu NDT (380 tỷ đồng). Anh đối diện nguy cơ mất sự nghiệp như nhiều diễn viên tên tuổi trước đó.

Chiều 15/3, phòng Thanh tra và Cục thuế Thượng Hải đăng thông báo về việc Đặng Luân trốn thuế.

"Dựa trên manh mối giám sát thuế và phân tích dữ liệu, chúng tôi nghi ngờ Đặng Luân trốn thuế. Sau khi điều tra, từ năm 2019 đến 2020 anh đã khai man bằng cách chuyển đổi bản chất thu nhập từ các doanh nghiệp ảo. Qua đó, anh trốn thuế thu nhập cá nhân hơn 47 triệu NDT (168 tỷ đồng) và nộp thuế thu nhập cá nhân gần 14 triệu NDT (50 tỷ đồng)", đại diện Cục thuế cho hay.

Đặng Luân bị nộp phạt vì trốn thuế, đối diện nguy cơ mất sự nghiệp
Đặng Luân bị cáo buộc trốn thuế.

Theo Sina, sau khi vụ việc bị phát hiện, phía Đặng Luân đã thừa nhận sai lầm. Anh tích cực hợp tác với cơ quan chức năng để nộp hơn 44 triệu NDT (158 tỷ đồng) và chủ động báo cáo các sai phạm khác. Nam diễn viên bị xử phạt tổng cộng 106 triệu NDT (380 tỷ đồng).

Thông tin được đăng tải gây chú ý với truyền thông Hoa ngữ. Trên Weibo, từ khóa "Đặng Luân trốn thuế" lọt top tìm kiếm nhiều nhất chỉ sau ít phút. Phía nam diễn viên cũng xác nhận vụ việc, cho biết sẽ đưa ra phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Việc bị xử phạt trốn thuế khiến Đặng Luân đối diện với những chỉ trích từ khán giả. Mặt khác, anh cũng có nguy cơ bị "đóng băng" sự nghiệp vì gian lận kinh tế. Một số tên tuổi sao hạng A trước đó như: Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, Lưu Hiểu Khánh... mất trắng tên tuổi, thậm chí có người phải ngồi tù vì vướng tội danh tương tự.

Đặng Luân là một trong những sao nam 9X được săn đón bậc nhất tại Trung Quốc hiện nay. Đặng Luân sinh năm 1992, từng tốt nghiệp tại Học viện Hý kịch Thượng Hải, Nam diễn viên bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2012. Nhờ vai diễn Từ Hạo trong bộ phim Không phải hoa chẳng phải sương của đạo diễn Quỳnh Dao, anh được nhiều khán giả biết đến.

Tên tuổi anh phủ sóng khắp làng giải trí Hoa ngữ nhờ thành công của 2 phim truyền hình đình đám Bởi vì gặp được emSở Kiều truyện. Năm 2019, Đặng Luân cùng với Lý Hiện, Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến trở thành "Tứ đại nam thần" thế hệ mới của showbiz.

Thúy Ngọc

Trịnh Sảng sống chật vật, kiện đòi nợ 5 công ty hơn 300 tỷ

Trịnh Sảng sống chật vật, kiện đòi nợ 5 công ty hơn 300 tỷ

Nữ diễn viên bức xúc vì bị 5 công ty quỵt tiền cát-xê. Cô quyết định khởi kiện để đòi lại số tiền mình xứng đáng được nhận.