Slovakia thông báo trục xuất 3 nhân viên Đại sứ quán Nga

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:50, 15/03/2022

Ngày 14/3, Bộ Ngoại giao Slovakia thông báo quyết định trục xuất 3 nhân viên Đại sứ quán Nga dựa vào thông tin từ các cơ quan mật vụ và những người này sẽ phải rời khỏi Slovakia trong vòng 72 giờ đồng hồ.
Slovakia thông báo trục xuất 3 nhân viên Đại sứ quán Nga. (Nguồn: AFP)
Đại sứ quán Nga tại thủ đô Bratislava, Slovakia. (Nguồn: AFP)

Trong một tuyên bố, bộ trên nhấn mạnh: "Bộ Ngoại giao đồng thời kêu gọi Đại sứ quán Nga có biện pháp khiến cho các đại diện của họ thực hiện hoạt động phù hợp với Công ước Vienna về Quan hệ ngoại giao".

Trong khi đó, trang tin tức dennikn.sk của Slovakia đăng thông tin không dẫn nguồn nói rằng, cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 3 người Slovakia bị tình nghi hoạt động gián điệp cho Nga.

Những người trên gồm một đại tá thuộc Bộ Quốc phòng Slovakia, một thành viên của cơ quan phản gián SIS và một người có liên quan trang web tin tức mà chính phủ Slovakia đóng cửa trong tháng này vì đã phát tán thông tin sai lệch.

Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Jaroslav Nad đã đăng ảnh chụp bài viết của dennikn.sk lên trang Facebook cá nhân với dòng trạng thái rằng, ông có thể xác nhận tình báo quốc phòng nước này đã cung cấp cho cảnh sát "thông tin tình báo quan trọng, trong đó có bằng chứng rõ ràng" liên quan đến vụ việc.

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc trên.

Việt Hà