Xúc động tiễn đưa bé gái 3 tuổi qua đời do bị đóng đinh vào đầu

Clip - Ngày đăng : 11:23, 14/03/2022

Sáng 13/3, người thân tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội tiễn đưa bé gái 3 tuổi đoạn đường cuối, khép lại một hành trình đau thương.

6h30 sáng 13/3, tại nhà hộ phúc thôn 2 xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội, tiếng nhạc tang lễ vang lên não nề cả vùng thôn quê. Mới mấy ngày trước, người dân vẫn cầu nguyện một phép màu cho bé gái Đ.N.A., 3 tuổi, nguy kịch do bị nhân tình của mẹ đóng 10 chiếc đinh vào đầu.

Bé A. qua đời chiều tối 12/3 sau 3 lần liên tiếp các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu và cho thở oxy. Trẻ bị ngừng tim, không đáp ứng thở oxy dù đã kiên cường chiến đấu với mọi đau đớn gần 2 tháng qua. Gia đình thống nhất đưa thi thể bé về đài hoá thân Vĩnh Hằng (huyện Ba Vì, Hà Nội) để hoả táng, sau đó lễ tang được tổ chức đơn giản tại quê nhà Thạch Thất.

Không khí tang thương bao trùm, từng người thân lặng lẽ cúi đầu tiễn biệt bé gái lần cuối. Có người không giấu được những giọt nước mắt, tiếc thương đứa trẻ 3 tuổi sự sống mới chỉ bắt đầu đã vội kết thúc. Đáp lễ, hai chị gái 7 và 9 tuổi cùng bố bé A. đứng lặng người cảm tạ người đến viếng.

Bà Đỗ Thị Lợi, 64 tuổi, bà nội bé A. đứng không vững trước sự ra đi của cháu gái. Hồi tháng 1, khi hay tin bé gái nhập viện do bị đóng đinh vào đầu, bà Lợi mấy đêm chỉ khóc, không ngủ được nhưng không biết phải làm thế nào. Bà mong cơ quan công an sớm trả lại công bằng cho bé A.

Trước đó, túc trực tại bệnh viện suốt đêm đến rạng sáng 13/3, chị Nguyễn Thị Luyến, 27 tuổi, mẹ bé A. liên tục khóc nức nở. Nhận tin con gái qua đời, chị Luyến vội bắt xe từ phòng trọ ở xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội đến thẳng bệnh viện.

Chị dằn vặt lương tâm, tự trách bản thân và người tình đã gây ra cái chết đau đớn cho con gái chỉ mới 3 tuổi. "Tôi ân hận vô cùng, không nghĩ anh ta lại hành hạ con gái mình", Luyến nức nở. Khi biết nhân tình đóng đinh vào đầu con gái, Luyến rất sốc. Chị không thể ngờ người chị từng tin tưởng lại hành hạ đứa bé một cách dã man.

Anh Đỗ Hữu Chung, bố bé A. cho biết những chiếc đinh được lấy ra khỏi hộp sọ bé A. là loại đinh làm mộc dài khoảng 1-2 phân, một đầu tròn và đuôi nhọn. "Nguyện vọng của gia đình là con được mổ lấy những cái đinh ra khỏi đầu. Chúng tôi không muốn con qua đời mà vẫn đau đớn. Vậy là, con tôi dù có chết đi chăng nữa, cũng không còn đau đớn", anh Chung xúc động nói.

Luật sư Lê Hồng Hiển, Giám đốc Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé Đ.N.A. cho biết, sau khi mổ pháp y, cơ quan chức năng xác định trong đầu bé A. có tất cả 10 chiếc đinh chứ không phải 9 như thông tin trước đó. Những chiếc đinh gỗ dài khoảng 1-2 phân, đã được bàn giao cho Công an để phục vụ quá trình điều tra.