Thót tim cảnh giải cứu thai phụ mắc Covid-19 trèo lên tháp nước cao 25 m

Xã hội - Ngày đăng : 18:18, 13/03/2022

Người phụ nữ mang thai ở tháng thứ 5, mắc Covid-19, bị tâm thần đã trèo lên tháp nước cao 25 mét, khiến lực lượng chức năng phải vất vả để giải cứu thành công.

Chiều 13/3, một lãnh đạo Đội Chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (CC & CNCH) số 1, Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã giải cứu thành công trường hợp một thai phụ trèo lên đỉnh tháp nước ở Bệnh viện Tâm thần Đắk Lắk (phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột).

Thót tim cảnh giải cứu thai phụ mắc Covid-19 trèo lên tháp nước cao 25 m - 1

Nữ thai phụ bị tâm thần đã trèo lên đỉnh tháp nước cao 25 m (Ảnh: Đội CC & CNCH số 1 cung cấp).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h40 sáng cùng ngày (13/3), lực lượng PCCC nhận được tin báo về việc có một phụ nữ bị tâm thần, trèo lên tháp nước cao 25 m. Ngay lập các chiến sĩ Đội CC & CNCH số 1 đã lập tức đến hiện trường, triển khai các phương án cứu hộ.

Sau khi biết được bệnh nhân N.T.D (25 tuổi, ngụ huyện Krông Năng) đang mang thai ở tháng thứ 5, mắc Covid-19 và bị bệnh tâm thần, các chiến sĩ đã trang bị đồ bảo hộ để phòng lây nhiễm Covid-19 và tiến hành trèo lên tháp nước.

Thót tim cảnh giải cứu thai phụ mắc Covid-19 trèo lên tháp nước cao 25 m - 2

Các chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường để giải cứu nạn nhân (Ảnh: Đội CC & CNCH số 1 cung cấp).

Tuy nhiên, thời điểm này, nữ bệnh nhân do trơn trượt bị rơi khỏi tháp nước và bám vào một dây cáp viễn thông bên cạnh. Lúc này, 4 chiến sĩ đã lập tức trèo lên, do bề mặt tháp trơn trượt và rất dốc khiến công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn.

Bên cạnh đó, bệnh nhân liên tục phản ứng, chửi bới, giãy dụa, phun nước bọt vào các chiến sĩ đang tiếp cận.

"Nữ bệnh nhân còn xé áo báo hộ, đòi cắn vào người chiến sĩ trong quá trình giải cứu. Bệnh nhân phản ứng rất mạnh, lo sợ bệnh nhân hoặc chiến sĩ có thể bị rơi xuống nguy hiểm tính mạng nên các chiến sĩ đã liên tục động viên. Nữ thai phụ đòi các chiến sĩ hát cho nghe mới cho giải cứu nên các chiến sĩ vừa bám vào dây cáp, vừa hát để trấn an và ôm chặt bệnh nhân đưa vào thang cứu hộ", lãnh đạo Đội CC& CNCH số 1 chia sẻ.

Thót tim cảnh giải cứu thai phụ mắc Covid-19 trèo lên tháp nước cao 25 m - 3

Sau 15 phút lực lượng chức năng đã giải cứu thai phụ thành công (Ảnh: Đội CC & CNCH số 1 cung cấp).

Sau 15 phút, nữ thai phụ đã được giải cứu đưa xuống mặt đất an toàn và được bàn giao lại cho bệnh viện chăm sóc, theo dõi.

Được biết, các chiến sĩ tham gia cứu hộ hiện đang tạm thời cách ly tại đơn vị, hạn chế tiếp xúc với người khác, sau 3 ngày sẽ tiến hành test Covid-19 kiểm tra.

Thúy Diễm