Thủ tướng Israel tiếp tục điện đàm với Tổng thống Ukraine

Đối ngoại - Ngày đăng : 08:19, 13/03/2022

Cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Israel Naftali Bennett với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kéo dài 1 tiếng đồng hồ.
Cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Israel Naftali Bennett với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kéo dài 1 tiếng đồng hồ. (Nguồn: AP)
Thủ tướng Israel Naftali Bennett điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, bàn thảo biện pháp chấm dứt xung đột. (Nguồn: AP)

Theo Văn phòng Thủ tướng Israel, tại cuộc điện đàm vào tối 12/3 (giờ địa phương), Thủ tướng nước này Naftali Bennett và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thảo luận về các biện pháp chấm dứt tình trạng xung đột hiện nay giữa Kiev và Moscow.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các biện pháp chấm dứt xung đột vũ trang ở Ukraine và nỗ lực liên quan của Israel.

Trong khi đó, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh nội dung trao đổi về "triển vọng dành cho tiến trình hòa đàm" với Thủ tướng Bennett.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng đề nghị Thủ tướng Israel giúp giải cứu Thị trưởng thành phố Melitopol - quan chức mà Kiev cho là đã bị các lực lượng của Nga bắt cóc.

Trước đó cùng ngày, Cố vấn của chính phủ Ukraine, ông Mykhailo Podolyak bác bỏ thông tin từ truyền thông cho rằng Thủ tướng Bennett thuyết phục Kiev đáp ứng những yêu sách từ phía Nga.

Hôm 5/3, Thủ tướng Bennett, theo đề nghị của phía Ukraine, đã tham gia cuộc hội đàm kéo dài 3 giờ với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin.

Sau đó, nhà lãnh đạo Israel cũng đã 2 lần điện đàm với ông Putin và đây là lần điện đàm lần thứ 5 với ông Zelensky.

Khánh Linh