5 thói quen uống trà có thể gây hại cho cơ thể

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 13:00, 12/03/2022

Mặc dù uống trà rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống sai cách, không những chất dinh dưỡng không được hấp thụ tốt mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Dưới đây là 5 thói quen uống trà có hại cho bạn.

Uống trà nóng

Nhiệt độ trà quá cao sẽ gây kích ứng mạnh đến cổ họng, thực quản, dạ dày của con người, nếu uống trà quá nóng trong thời gian dài có thể gây tổn thương các cơ quan này.

Theo một số nghiên cứu, những người thường xuyên uống trà có nhiệt độ trên 62 độ C dễ làm tổn thương thành dạ dày, dễ mắc các triệu chứng của bệnh dạ dày.

Uống trà chứa nhiều cafein

Một số loại chè chứa nhiều cafein, nhiều theophylin, kích thích mạnh dễ gây đau đầu, mất ngủ. Nó cũng có thể gây ra nhịp tim nhanh, không có lợi cho bệnh nhân bệnh mạch vành tim đập nhanh, đập sớm và rung nhĩ.

Uống trà ngay sau bữa ăn

Vì trong trà có chứa nhiều axit tannic và axit tannic có thể phản ứng với sắt trong thức ăn sinh ra chất mới khó hòa tan, lâu dần sẽ khiến cơ thể người thiếu sắt, thậm chí gây thiếu máu. Những người thích uống trà nên uống trà một giờ sau bữa ăn.

Uống nhiều trà đã pha

Việc uống trà đã pha nhiều lần sẽ gây ra một số tác hại vì các thành phần trong trà bị rửa trôi, các nguyên tố vi lượng có hại trong trà thường được ủ ở giai đoạn cuối.

Uống trà để quá lâu

Cách uống trà tốt nhất lúc này là pha trà, nếu để lâu trà không những bị mất chất dinh dưỡng như vitamin mà còn dễ bị ôi thiu, biến chất, uống trà như vậy rất dễ bị ốm.

Trà sẽ bị nguội nếu để lâu, trà nguội có tác dụng trừ lạnh, tụ đờm, đặc biệt đối với người có cơ địa lạnh thì không thích hợp uống trà lạnh.

HẠ MÂY (Theo secretchina)