Bé 11 tháng tuổi bị tát liên tục vào đầu, bảo mẫu nói "vỗ nhẹ" để dỗ cho ăn

Xã hội - Ngày đăng : 14:22, 11/03/2022

Mạng xã hội đang lan truyền clip một bé gái ở Bình Định bị bảo mẫu tát vào miệng, đầu ngay tại nhà mình lúc đang được cho ăn, khiến dư luận rất phẫn nộ.

Ngày 11/3, đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH TP Quy Nhơn phối hợp với các ngành liên quan xác minh, làm rõ thông tin vụ cháu bé 11 tháng tuổi ở Bình Định bị cô bảo mẫu tát vào đầu lúc cho ăn, gây bức xúc dư luận.

Bé 11 tháng tuổi bị tát liên tục vào đầu, bảo mẫu nói vỗ nhẹ để dỗ cho ăn - 1

Bé 11 tháng tuổi ở Bình Định liên tục bị bảo mẫu tát vào đầu khi cho bé ăn ngay tại nhà chủ (Ảnh: Cắt từ clip).

Cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, anh Trần Văn Lộc (bố cháu bé) cho biết, gia đình đang làm đơn tố cáo hành vi bạo hành của cô bảo mẫu gửi Công an TP Quy Nhơn để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo lời kể của anh Lộc, trong 4 tháng nay, cô bảo mẫu tên Hoa (22 tuổi, quê huyện Phù Mỹ) đã được gia đình anh thuê về trông con. Thường ngày, vợ chồng làm nghề sửa chữa điện thoại ở tầng dưới, còn cô bảo mẫu trông bé trên lầu.

Vợ chồng anh cứ nghĩ thuê bảo mẫu trông con tại nhà sẽ yên tâm và không hay xem camera. Chỉ đến sáng 9/3, vô tình bật camera xem thử, anh Lộc mới tá hỏa vì chứng kiến cô bảo mẫu tát liên tục vào mặt con gái mình khi cho bé ăn sáng.

Bé 11 tháng tuổi bị tát liên tục vào đầu, bảo mẫu "vỗ nhẹ" để dỗ

"Trước đó, vợ tôi chồng tôi lên chợ sinh viên Quy Nhơn tìm người trông trẻ, thấy thông tin đăng chị Hoa có kinh nghiệm giữ trẻ nên thuê về giữ con. Qua tiếp xúc ban đầu, con gái tôi cũng chịu cô bảo mẫu này nên mới nhận làm. Bình thường cháu chơi ngoan, ăn uống bình thường mà không hiểu sao bảo mẫu lại đánh cháu như vậy. Khi xem camera tôi xót và rất giận nhưng cố kiềm chế. Tôi hỏi tại sao đánh bé thì chị Hoa nói không có tát. Tôi đưa clip bằng chứng rõ ràng thì cô ta vẫn một mực chối hành vi đánh bé và chỉ tác động vỗ nhẹ để dỗ bé ăn".

Anh Lộc cho biết thêm, đã 3 ngày sau vụ việc nhưng cô bảo mẫu chẳng đến gặp vợ chồng anh để xin lỗi. "Chỉ khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội thì chị Hoa mới hốt hoảng gọi điện xin lỗi, xin gỡ bài. Tôi chẳng thấy chị ấy thật tâm hối lỗi nên không đồng ý. Tôi sẽ làm đơn gửi Công an TP Quy Nhơn để xử lý", anh Lộc nói.

Trước đó, tối 9/3, vợ chồng anh Lộc đã chia sẻ trên Facebook cá nhân về việc con gái mới 11 tháng tuổi bị bảo mẫu đánh đập ngay tại trong nhà. Sự việc đã khiến dư luận phẫn nộ.

"Hồi giờ cứ tưởng mấy chuyện này chỉ có trên mạng xã hội, ai ngờ hôm nay chuyện xảy ra với con mình. Bình thường hay xem mấy video này trên mạng mà cũng ứa nước mắt, giờ con em như vậy em mới hiểu làm mẹ đau lòng cỡ nào. Em giờ cứ nhìn con lại tủi lại khóc… Con nít nhỏ xíu mà nỡ lòng nào làm vậy!", mẹ cháu bé chia sẻ.

Qua Clip trích xuất từ camera của gia đình an ninh ghi lại sáng ngày 9/3 cho thấy, bé gái được bảo mẫu ngồi bón cho ăn nhưng liên tục bị tát mạnh vào mặt, vào đầu. Khi cháu bé trớ thức ăn ra ngoài, bảo mẫu cầm thìa xúc đồ ăn dưới đệm bón lại, ép bé ăn một cách thô bạo.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ của dư luận. Nhiều người tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước hành động bạo hành của cô bảo mẫu này.

Bé 11 tháng tuổi bị tát liên tục vào đầu, bảo mẫu nói vỗ nhẹ để dỗ cho ăn - 2

Thức ăn trở ra ngoài chiếu, bảo mẫu múc lại cho bé ăn (Ảnh chụp từ clip).

Liên quan đến vụ việc trên, phóng viên Dân trí đã nhiều lần liên lạc bằng điện thoại và nhắn tin với lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn để tìm hiểu rõ thông tin sự việc nhưng chưa được phản hồi.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định - khẳng định, quan điểm của Sở là lên án mạnh mẽ hành vi bạo lực đối với trẻ em, nhất là trẻ nhỏ.

"Người dưng khi xem các bé bị bạo hành, đánh đập chúng ta còn sốt ruột, đau xót huống gì là người thân. Nếu đó là người thân, con cháu mình thì sao. Xem qua clip này, mức độ nghiêm trọng chưa như một số vụ bạo hành khác, nhưng hành vi này cần phải lên án", ông Hùng nói.

Doãn Công