4 loại đồ uống F0 hãy tránh xa, bệnh lâu khỏi lại còn biến chứng

Ẩm thực - Ngày đăng : 11:15, 09/03/2022

Khi là F0, chúng ta cần tăng cường bổ sung nước để giúp cơ thể mau phục hồi, tránh biến chứng; nhưng có 4 loại nước cần tránh xa.

Khi mắc Covid-19, cơ thể thường phải đối mặt với các triệu chứng như sốt, nhiễm trùng, tiêu chảy... điều đó gây mất nước, mất chất điện giải.

Lúc này, chúng ta cần tăng cường bổ sung nước để bù lại lượng nước đã mất giúp cơ thể mau phục hồi, tránh biến chứng.

Tuy nhiên, có 4 loại nước không tốt cho người mắc Covid-19. Các F0 đang điều trị tại nhà muốn nhanh khỏi bệnh nên tuyệt đối tránh xa.

1. Rượu bia

4 loại đồ uống F0 hãy tránh xa, bệnh lâu khỏi lại còn biến chứng-1

Nhiều người ngộ nhận rằng cồn có thể sát khuẩn nên việc uống rượu cũng có tác dụng diệt được Covid-19. Sự thật là, cồn muốn diệt được virus phải từ 60 đến 70 độ trở lên, nhưng chúng ta không thể ngậm rượu nồng độ cồn cao như vậy trong miệng để diệt virus được.

Việc uống rượu bia khi đang là F0 rất nguy hiểm, nó làm suy yếu hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch suy yếu thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng lên. Thế nên nếu không muốn bệnh trở nặng tuyệt đối "cai" rượu bia trước và sau khi vừa khỏi bệnh.

2. Đồ uống có gas

4 loại đồ uống F0 hãy tránh xa, bệnh lâu khỏi lại còn biến chứng-2

Các loại nước ngọt như soda, nước tăng lực vốn dĩ chứa rất nhiều đường và về cơ bản không hề có giá trị dinh dưỡng. Thường xuyên uống những thứ này có nguy cơ cao mắc các bệnh như bệnh tim, bệnh gout và tiểu đường type 2.

Chưa kể khi là F0, việc sử dụng các loại đồ uống chứa nhiều đường này sẽ khiến dư thừa đường trong máu, ảnh hưởng đến các tế bào miễn dịch và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Đó là mảnh đất màu mỡ cho sự phát triển của vi khuẩn và vi rút.

3. Trà sữa

4 loại đồ uống F0 hãy tránh xa, bệnh lâu khỏi lại còn biến chứng-3

Giống như nước ngọt có gas, trà sữa có đường ảnh hưởng lớn đến cơ thể F0 trong quá trình điều trị và hồi phục. Khi cơ thể chứa quá nhiều đường, đặc biệt là đường tinh luyện, có thể gây hại cho cơ thể dưới dạng đề kháng insulin.

Tình trạng này đẩy hệ thống miễn dịch vào một vòng luẩn quẩn khi cơ thể phải sản xuất ngày càng nhiều insulin. Thay vì uống đồ uống chứa đường, bạn nên thay thế bằng nước lọc hay nước hoa quả tươi.

4. Cà phê 

4 loại đồ uống F0 hãy tránh xa, bệnh lâu khỏi lại còn biến chứng-4

Cà phê, trà hay các bất cứ loại đồ uống nào chứa caffeine đều đem lại nhiều tác hại cho cơ thể người bệnh mắc Covid-19. Lý do là thành phần caffien có thể dẫn đến mất nước và có thể tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, việc F0 dùng caffeine cũng khiến gia tăng các triệu chứng ngắn hạn như lo lắng, run, đánh trống ngực, tiêu chảy, đau đầu, khó tiêu, khó ngủ... Ngoài ra, nó còn tác động lâu dài như mất ngủ, trào ngược axit dạ dày, đau nửa đầu, lo lắng, hội chứng ruột kích thích hay tăng huyết áp...

Ying Ying
Theo Vietnamnet