‘Siêu kỷ lục’ của Lewandowski trong ngày Bayern ‘tàn sát’ Salzburg

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:42, 09/03/2022

Đêm qua Bayern Munich thắng ‘hủy diệt’ RB Salzburg đến 7-1 để vào tứ kết Champions League, riêng chân sút Lewandowski còn thiết lập kỷ lục hat-trick nhanh nhất lịch sử giải đấu.

Ở trận lượt đi, Bayern phải vất vả đến tận phút 88 mới gỡ hòa 1-1 trước RB Salzburg trên đất áo nhờ bàn thắng của Kingsley Coman. Tuy vậy, chẳng ai nghi ngờ ‘Hùm xám’ hùng mạnh nước Đức sẽ gặp khó khăn ở trận lượt về.

Đúng như dự đoán, với thực lực vượt trội, Bayern đã phủ đầu đội khách bằng lối chơi tấn công ào ạt và RB Salzburg chỉ đứng vững được hơn 10 phút. Từ phút 12 đến 23, tiền đạo Lewandowski liên tiếp lập công và hoàn thành cú hat-trick chỉ trong 12 phút.

lewa2.jpeg
Chân sút Ba Lan thiết lập mốc kỷ lục mới trong lịch sử Champions League.

Đầu tiên, tiền đạo người Ba Lan thực hiện thành công quả phạt đền. 9 phút sau anh tiếp tục sút thắng quả penalty thứ hai và 2 phút sau hoàn tất cú hat-trick sau khi vượt qua cả thủ môn đối thủ.

Sau Lewandowski, lần lượt Serge Gnabry, Thomas Muller và Leroy Sane ấn định chiến thắng 7-1 cho Bayern, giành vé vào tứ kết với tỉ số chung cuộc 8-2.

Lewandowski đã thiết lập kỷ lục hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League. Kỷ lục cũ trước đây được lập bởi tiền đạo Marco Simone của AC Milan trong trận thắng Rosenborg (Na Uy) năm 1996.

nintchdbpict000717356551.jpg
Bàn thắng thứ 3 của Lewandowski.

Cú hat-trick trong trận này còn giúp Lewandowski vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League mùa này với 12 lần lập công, hơn 1 bàn so với Sebastien Haller của Ajax. Ngoài ra, tiền đạo 33 tuổi người Ba Lan cũng đã chạm mốc 40 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải thứ 7 liên tiếp. Anh cũng chạm mốc ghi từ 10 bàn trở lên tại Champions League trong mùa giải thứ 3 liên tiếp.

Lewandowski hiện đã có 68 bàn sau 77 trận tại các cúp châu Âu cho Bayern Munich. Anh chính thức vượt qua huyền thoại Gerd Mueller (66 bàn sau 74 trận) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Hùm xám tại đấu trường châu Âu.