Harry Kane vượt qua thành tích ghi bàn của Thierry Henry

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 11:58, 08/03/2022

Trong trận thắng Everton 5-0, Harry Kane đã san bằng và vượt qua huyền thoại Arsenal Thierry Henry trong danh sách chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League.

Trong trận thắng tưng bừng 5-0 trước Everton, bộ đôi Heung Min Son và Harry Kane đã có trận bùng nổ. Son ghi một bàn và Kane có một cú đúp cho Tottenham. Harry Kane nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 37 và ấn định tỉ số trận ở đầu hiệp hai.

3000.jpeg

Cú đúp này cũng chính là bàn thắng thứ 175 và 176 của Kane tại Premier League, qua đó san bằng và vượt qua thành tích ghi bàn của Thierry Henry. Cựu tiền đạo người Pháp đã ghi 174 bàn thắng cho Arsenal.

Kane vươn lên thứ 6 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League. Đáng chú ý, tiền đạo của Tottenham hiện chỉ kém thành tích của Frank Lampard, HLV của Everton, đúng 1 bàn. Mùa giải vẫn còn dài và việc san bằng và vượt qua thành tích của Lampard là không khó.

Hiện tại, cựu tiền đạo Alan Shearer vẫn là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Premier League với 260 bàn, Wayne Rooney đứng thứ 2 với 208 bàn, Andy Cole xếp thứ 3 với 187 bàn và Sergio Aguero đứng ngay sau với 184 bàn.

untitled.png

Năm nay mới 28 tuổi, Harry Kane còn khá nhiều thời gian để chinh phục các dấu mốc của các đàn anh. Tuy nhiên, việc kém Alen Shearer đến 84 bàn thắng là một thách thức cực lớn với đội trưởng của Tottenham.

"Tôi vẫn còn thi đấu nhiều năm nữa để chinh phục kỷ lục này. Shearer là một tiền đạo đáng kinh ngạc, số 9 đáng kinh ngạc. Nhưng chắc chắn đó điều mà tôi cố gắng đạt được", Kane nói.

Cuối tuần này, Tottenham sẽ làm khách của Man United, nếu ghi bàn Kane sẽ san bằng kỷ lục của Frank Lampard. Tuy nhiên, thống kê không mấy vui vẻ cho chân sút này là trong 16 lần đối đầu trên mọi đấu trường với “Qủy đỏ”, Kane chỉ ghi được 2 bàn và có 1 kiến tạo.

Bình An