Google Chrome nhanh hơn 7% so với Safari trên máy Mac

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 10:40, 08/03/2022

Google tuyên bố rằng trình duyệt Chrome của họ nhanh hơn trước đây trên Mac và Android.
chrome-vs-safari-mac.jpg

Phiên bản M99 của Chrome ra mắt vào tuần trước bao gồm một loạt các chỉnh sửa về hiệu suất đã giúp Chrome đạt trên 300 điểm Speedometer benchmark về khả năng phản hồi.

Trong một blog Chromium về bản cập nhật M99, Google nói rằng những cải tiến được thực hiện trong vài tháng qua giúp Chrome mang lại trải nghiệm tổng thể nhanh hơn. Google tuyên bố rằng Chrome hiện là “trình duyệt nhanh nhất có thể”.

Google tự hào rằng phiên bản Chrome M99 trên Mac đã đạt điểm cao hơn bất kỳ trình duyệt nào khác từ trước đến nay trên Speedometer benchmark do nhóm WebKit phát triển. Safari đã ghi được khoảng 277 đến 279 trong bài kiểm tra trong khi Chrome đạt được với 300 điểm.

Google tuyên bố Chrome hiện nhanh hơn Safari 7% và hiệu suất đồ họa của nó nhanh hơn 15% so với trình duyệt của Apple. Để thử nghiệm, Google đã đọ sức Safari 15.2 với Chrome M99 trên MacBook Pro 14 inch 2021, dùng chip M1 Max. MacBook Pro có 10 lõi CPU và 32 lõi GPU.

Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết kết quả hiệu suất nhanh hơn từ việc kích hoạt kỹ thuật tối ưu hóa bản dựng được gọi là ThinLTO. Kể từ khi ra mắt dưới dạng trình duyệt dành cho máy Mac M1, Google cho biết Chrome đã trở nên nhanh hơn 43%. Trong khi đó, Chrome dành cho Android cũng nhận được các tối ưu hóa điều hướng giúp nó nhanh hơn đến 15%.

Tuấn Anh