Colombia tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Quốc tế lần thứ tư

Đối ngoại - Ngày đăng : 22:54, 07/03/2022

Ngày 8/3, Bộ Ngoại giao Colombia sẽ tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Quốc tế - Foro M, sự kiện đã khẳng định vị thế trọng tâm trong chương trình nghị sự quốc gia của nước này, với các vấn đề xoay quanh việc công nhận và trao quyền toàn diện cho phụ nữ.
Colombia giúp thế giới thấy được tầm quan trọng của quyền bình đẳng đối với phụ nữ
Bà Marta Lucía Ramírez, nữ Phó Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Colombia, là Điều phối viên Diễn đàn Foro M. (Nguồn: AFP)

Diễn đàn năm nay sẽ có sự tham gia của nhiều diễn giả như Tổng thống Colombia Iván Duque, Phó Tổng thống kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Colombia Marta Lucía Ramírez; cựu Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách an ninh và chính sách đối ngoại, Giám đốc Trường Cao đẳng Châu Âu Federica Mogherini; và các diễn giả uy tín khác.

Diễn đàn Foro M lần thứ tư với chủ đề "Phụ nữ: Tác nhân của sự chuyển đổi", sẽ được tổ chức dưới hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại thành phố Pereira, và sẽ tập trung vào bốn nội dung: (1) Phụ nữ, Hòa bình và An ninh; (2) Phụ nữ là động lực của tăng trưởng kinh tế; (3) Phụ nữ trong Chương trình Nghị sự Quốc tế và Chính sách Đối ngoại; và (4) Vai trò lãnh đạo của Phụ nữ trong Thời kỳ Khủng hoảng.

Đây là lần thứ 4 Foro M được tổ chức, kể từ khi thành lập năm 2019. Năm 2019, tại Diễn đàn lần thứ nhất, tất cả các Phó Tổng thống của Mỹ Latinh đã nhóm họp và trao đổi vấn đề an sinh xã hội. Năm 2020, Diễn đàn góp phần tạo ra một không gian để tăng cường trao quyền kinh tế cho phụ nữ - một yếu tố quan trọng để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Năm 2021, một năm sau khi Covid-19 xuất hiện, Diễn đàn tập trung vào việc trao quyền kinh tế, chính trị, nhấn mạnh tập quan trọng của việc trao quyền trong việc hồi phục kinh tế-xã hội.

Với những nỗ lực tổ chức Diễn đàn, Chính phủ Colombia muốn khẳng định quan điểm của mình về việc trao quyền chính trị, kinh tế cho phụ nữ như một động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xóa bỏ tất cả các hình thức bạo lực và phân biệt đối xử có thể ảnh hưởng hoặc ngăn cản phụ nữ trong các lĩnh vực xã hội, đổi mới, nghiên cứu, khoa học, công nghệ và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Những người quan tâm và muốn tham dự Diễn đàn có thể tìm thêm thông tin tại: https://www.foromcolombia.com/.

Văn An