ĐH Stanford và trường ĐH Văn Lang đồng tổ chức Hội nghị Y khoa và Công nghệ

Xã hội - Ngày đăng : 17:40, 07/03/2022

Trường ĐH Văn Lang kết hợp cùng các giáo sư đến từ ĐH Standford (Mỹ) tổ chức Hội nghị Y khoa và Công nghệ tại TP. HCM.

Khai mạc từ ngày từ 7/3/2022, toàn chuỗi hội nghị kéo dài đến ngày 10/3, quy tụ các chuyên gia và giáo sư hàng đầu của ĐH Standford và Việt Nam, cùng trao đổi chuyên môn cùng những vấn đề y khoa lớn của thời đại như ung thư và điều chế vaccine COVID-19.

0c8a9427.jpg

Sáng nay phiên khai mạc với chủ đề “Hội thảo Vaccine và phòng chống COVID-19”, đoàn chuyên gia của Viện Vi sinh và Chống dịch – ĐH Stanford (Mỹ) đã thảo luận về những thách thức và cơ hội do đại dịch COVID-19 mang đến; đồng thời xem xét các mô hình kết hợp giữa “Tập trung – Cộng đồng – Xe lưu động” trong trụ cột xét nghiệm phòng chống dịch tại TP.HCM năm 2021. Các kiến thức về kỹ thuật y học trong điều chế vaccine và phòng chống Covid-19 được báo cáo tại hội thảo hứa hẹn là những kinh nghiệm quý để học hỏi và phát triển ứng dụng y khoa về sau.

Chuỗi sự kiện còn có các hội thảo “Viêm gan siêu vi B, bệnh truyền nhiễm và ung thư”, tìm hiểu các định hướng nghiên cứu về ung thư trên thế giới và viêm gan siêu vi B, cùng những thách thức tại Việt Nam (9/3/2022).

0c8a9526.jpg

Đoàn chuyên gia ĐH Stanford trao đổi chuyên môn sâu với ĐH Văn Lang, đánh giá, đưa ra những tầm nhìn về y học trong bối cảnh đại dịch; điều chế thuốc đặc trị viêm gan, COVID-19, đặc trị đa virus mới; cải tiến và nâng cao mô hình quản trị bệnh viện chất lượng quốc tế, đào tạo đội ngũ lãnh đạo y khoa; trao đổi về ứng dụng các công nghệ hiện đại (AI, Blockchain,…) vào hệ thống y khoa và giáo dục, giúp quản lý quá trình đào tạo, phục vụ cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục (10/3/2022).

0c8a9770.jpg

Các chuyên gia của ĐH Stanford cũng trao đổi cùng trường ĐH Văn Lang về công nghệ y khoa và kỹ thuật y học/ kỹ thuật y sinh, đồng thời phác thảo định hướng kết hợp với Viện Vi sinh và Chống dịch, đẩy mạnh vai trò của công nghệ trong phát triển kết hợp đào tạo kỹ thuật y học và kỹ thuật y sinh. Từ năm 2017, trường ĐH Văn Lang bắt đầu phát triển khối ngành đào tạo sức khỏe, với định hướng phát triển mô hình trường học – bệnh viện.

Bình An