11 loại hạt giàu phốt pho giúp xương chắc khỏe

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 16:00, 07/03/2022

Theo Stylecraze, thực phẩm giàu phốt pho giúp xây dựng xương. Dưới đây là 11 loại hạt giàu phốt pho giữ cho xương chắc khỏe.

Đậu nành

Một cốc sữa đậu nành mỗi ngày có thể đáp ứng khoảng 60% nhu cầu phốt pho hằng ngày của cơ thể. Đậu nành còn là nguồn cung cấp protein, chất xơ vitamin nhóm B dồi dào, có lợi cho việc thể làm giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch và não bộ.

Hạt lanh

Một thìa cà phê hạt lanh có thể đáp ứng khoảng 20% nhu cầu phốt pho của cơ thể. Đồng thời, hạt lanh cũng rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và tăng cường sức khỏe não bộ. Hạt lanh cũng chứa lignans, hoạt động như chất chống oxy hóa, chống lại tác hại của các gốc tự do.

Đậu lăng 

Đậu lăng không chỉ giàu phốt pho mà còn chứa đầy protein. Thêm vào đó, đậu lăng còn giàu chất xơ, kali và folate. Những chất dinh dưỡng này giúp trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, folate còn hỗ trợ quá trình mang thai, ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Đậu hải quân

Ngoài phốt pho giúp xương chắc khỏe, đậu hải quân còn đáp ứng nhu cầu magiê của cơ thể. Lượng magiê này có kiểm soát chức năng cơ và hỗ trợ quá trình trao đổi chất của tế bào. Đậu hải quân cũng có chỉ số đường huyết thấp lành mạnh với bệnh nhân tiểu đường.

Hạt diêm mạch 

Hạt diêm mạch giàu phốt pho, giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, hạt diêm mạch cũng rất giàu chất xơ không hòa tan, giúp cơ thể no lâu, có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra, hạt diêm mạch còn giàu lucas có hiệu quả trong việc điều trị ung thư.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan thuộc nhóm thực phẩm giàu phốt pho. Đồng thời, đậu Hà Lan còn giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp giảm mức cholesterol xấu. Ngoài ra, đậu Hà Lan cũng rất giàu sắt, có lợi cho người mắc bệnh thiếu máu.

Hạt vừng 

Hạt vừng giàu canxi và phốt pho, giúp xương chắc khỏe. Hạt vừng cũng chứa hợp chất phytosterol, giúp giảm mức cholesterol xấu, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, hạt vừng còn giúp cân bằng nội tiết tố và cải thiện việc sản xuất hormone giới tính.

Đậu phộng 

Một nắm hạt đậu phộng rang, đáp ứng khoảng 50% nhu cầu phốt pho hàng ngày của cơ thể. Đậu phộng cũng giàu protein và chất béo lành mạnh, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, đậu phộng cũng cải thiện sức khỏe tim mạch và kéo dài tuổi thọ.

Hạnh nhân 

Một nắm hạnh nhân đáp ứng khoảng 20% nhu cầu phốt pho của cơ thể. Thêm vào đó, hạt hạnh nhân cũng rất giàu protein, chất béo lành mạnh và chất xơ, có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra, hạt hạnh nhân còn giàu vitamin E - chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của da và tóc.

Hạt hướng dương 

Một nắm hạt hướng dương đáp ứng khoảng 30% nhu cầu phốt pho hàng ngày của cơ thể. Bên cạnh đó, hạt hướng dương cũng giàu vitamin E, giúp bảo vệ các tế bào khỏi những tổn thương bởi các gốc tự do. Hạt hướng dương cũng rất giàu vitamin A, giúp đôi mắt sáng khỏe, ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng.

Đậu gà

Đậu gà là nguồn cung cấp phốt pho dồi dào, giúp xương chắc khỏe. Đậu gà còn là nguồn cung cấp protein ít chất béo bão hòa, ít cholesterol xấu, nên có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Ngoài ra, đậu gà cũng già quercetin và axit phenolic, có đặc tính chống oxy hóa và chống lại các gốc tự do.

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE)