Hoà 1-1, cả huấn luyện viên Đà Nẵng và Hà Tĩnh đều "chê" Hoà Xuân

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:14, 06/03/2022

Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Phan Thanh Hùng (Đà Nẵng) đều cho rằng chất lượng mặt sân Hoà Xuân đã làm ảnh hưởng đến lối chơi của 2 đội.

Thi đấu không thật sự nổi bật nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hoà 1-1 quý giá trên sân Hoà Xuân của Đà Nẵng. Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công chia sẻ: "Chất lượng sân Hoà Xuân ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của 2 đội quá nhiều. Gần như chúng tôi chọn chơi thực dụng và các cầu thủ không phát huy được khả năng chơi bóng của mình.

Trước trận, tôi nghĩ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có 3 điểm vì tôi có phân tích Đà Nẵng ở 2 trận đầu. Họ là đội có độ tuổi trung bình cao nhất và số cầu thủ được sử dụng ít nhất. 2 trận đầu, thể lực của họ bị bào mòn và gần như họ thất thế ở 2 lượt đầu".
Chất lượng mặt sân Hoà Xuân liên tục bị phàn nàn ở mùa giải năm nay. Ảnh: Đ.V
Chất lượng mặt sân Hoà Xuân liên tục bị phàn nàn ở mùa giải năm nay. Ảnh: Đ.V

Theo ông huấn luyện viên Nguyễn Thành Công, thể lực của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị ảnh hưởng rất nhiều do dịch COVID-19.

"COVID-19 ảnh hưởng đến khả năng hô hấp. Các trận đấu có cường độ cao, khả năng hô hấp của các cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Họ rất mệt mỏi. Chúng tôi có 18 người dương tính và mất 8 ngày không tập luyện. Chúng tôi chỉ có 1 ngày trước trận khai mạc mới đủ người. 3 vòng đầu mật độ dày nên thể lực cầu thủ đang bị bào mòn", ông Công nói thêm.

Về phía Đà Nẵng, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cũng không hài lòng về chất lượng sân Hoà Xuân. Ông nói: "Tôi đã đề xuất về mặt sân Hoà Xuân, khi mới về đội, tôi nhìn mặt sân thì đã hiểu mặt sân này quá lâu rồi không làm lại. Mặt sân xấu ảnh hưởng đến lối chơi của đội. Tôi cũng phải chấp nhận, không làm khác được".

Trận hoà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là lần thứ 3 liên tiếp Đà Nẵng bị chia điểm ở V.League 2022. Theo ông Hùng, cầu thủ Đà Nẵng đang gặp vấn đề tâm lý khi ra sân thi đấu.
Đà Nẵng chưa có trận thắng nào ở V.League 2022. Ảnh: Đ.V
Đà Nẵng chưa có trận thắng nào ở V.League 2022. Ảnh: Đ.V

"Chúng tôi cần vượt qua chính mình. Tôi hy vọng tâm lý các cầu thủ sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Đà Nẵng đang có nhiều vấn đề, đặc biệt là ngoại binh. Chúng tôi phải thay ngoại binh, những người mới tới thì chưa có nhiều thời gian để hoà nhập".

Vòng tiếp theo, Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách đến sân Thanh Hoá. Về đối thủ này, ông Hùng đánh giá: "Những vòng đầu thì việc nhận diện đối thủ rất khó. Hiện tại, tôi chưa thể đánh giá đội nào yếu, đội nào mạnh. Đối với tôi thì mỗi trận đấu là một thử thách khác nhau. Riêng trận gặp Thanh Hoá vòng tới, Đà Nẵng đặt mục tiêu là phải có điểm".

Thanh Vũ