Nga-Ukraine tiếp tục đàm phán vào ngày 7/3

Đối ngoại - Ngày đăng : 08:13, 06/03/2022

Cả đại diện Nga và Ukraine đều cho biết vòng đàm phán tiếp theo giữa hai bên khả năng diễn ra vào thứ Hai tới.
Nga-Ukraine hòa đàm vòng 2: Moscow nói tiến triển đáng kể, Kiev bảo chưa như kỳ vọng. (Nguồn: Reuters)
Sau vòng đàm phán thứ 2 hôm 3/3, phái đoàn Nga và Ukraine dự kiến gặp nhau vào ngày mai (7/3). (Nguồn: Reuters)

Ngày 5/3, ông Leonid Slutsky, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, một thành viên của phái đoàn đàm phán với Ukraine "bật mí" về thời điểm diễn ra vòng đàm phán thứ 3 giữa Nga và Ukraine.

Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời ông Slutsky nêu rõ, “vòng thứ ba thực sự có thể diễn ra trong vài ngày tới, có lẽ sẽ là thứ Hai, ngày 7/3”.

Trước đó, thủ lĩnh của phe “Đầy tớ Nhân dân” tại Verkhovna Rada (Quốc hội) Ukraine, ông David Arakhamia nói vòng đàm phán mới có thể diễn ra ngay từ ngày 7/3.

Cùng ngày, cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak đánh giá cách tiếp cận của Moscow đã có sự thay đổi trước sự phản kháng của Ukraine và các lệnh trừng phạt quốc tế.

Theo ông Podolyak, người đã tham gia hai vòng đàm phán với Nga, Nga đã "nhận ra cái giá phải trả của cuộc chiến" và bây giờ hai bên đang bắt đầu có các cuộc đàm phán mang tính xây dựng.

Mục tiêu của Ukraine là ngừng bắn ngay lập tức, đảm bảo Kiev sẽ không bị tấn công lần nữa, đồng thời Nga cần bồi thường thiệt hại về người và tài sản cho người dân Ukraine.

Khánh Linh