Singapore tuyên bố trừng phạt kinh tế Nga

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:06, 05/03/2022

Ngày 5/3, Bộ Ngoại giao Singapore công bố các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga để phản ứng với chiến dịch quân sự của Mocsow ở Ukraine.
Singapore tuyên bố trừng phạt kinh tế Nga. (Nguồn: CPG Corpration)
Trụ sở Bộ Ngoại giao Singapore. (Nguồn: CPG Corpration)

Theo đó, các biện pháp trừng phạt nhắm vào Ngân hàng trung ương và 4 ngân hàng của Nga là VTB, Vnesheconombank, Promsvyazbank và Bank Rossiya.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Singapore nêu rõ: “Các tổ chức tài chính ở Singapore sẽ bị cấm tham gia giao dịch, thỏa thuận hoặc cung cấp các dịch vụ tài chính tạo điều kiện cho việc huy động vốn bởi chính phủ Nga, Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga, bất kỳ thực thể nào do Nga sở hữu hoặc kiểm soát hoặc hành động theo chỉ đạo hoặc nhân danh các tổ chức này".

Các lệnh cấm được áp dụng đối với việc mua và bán chứng khoán mới, cung cấp các dịch vụ tài chính tạo điều kiện cho việc huy động vốn mới và thực hiện hoặc tham gia thực hiện bất kỳ khoản vay mới nào cho các tổ chức trên.

Chính phủ Singapore cũng sẽ áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với các mặt hàng có thể “được sử dụng trực tiếp như vũ khí để gây tổn hại hoặc để khuất phục người Ukraine”, cũng như các mặt hàng có thể góp phần vào các hoạt động tấn công mạng.

Việt Hà