Mách bạn thực phẩm giàu protein nên ăn mỗi tối để có làn da tươi trẻ

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 10:00, 05/03/2022

Ngoài việc cung cấp đủ nước, dưỡng ẩm da, chế độ ăn cân bằng và giàu protein cũng góp phần quan trọng nếu bạn muốn có một làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

Nạp đủ protein, làn da sẽ trắng sáng, đàn hồi và thúc đẩy sản xuất collagen - đây là những yếu tố rất quan trọng của một vẻ ngoài trẻ trung.

Ứng cử viên sáng giá giúp ích cho làn da của bạn chính là đậu lăng và các loại đậu. Các thực phẩm này chắc chắn nên góp mặt trong thực đơn bữa tối lành mạnh do giàu protein, carbohydrate phức hợp và chất xơ - tất cả đều là những vitamin tăng cường collagen cần thiết. Thực phẩm giàu protein này cũng có thể giúp cơ thể bạn sản xuất nhiều axit hyaluronic, một chất có tác dụng mạnh trong việc chăm sóc da chống lão hóa.

 
Đậu lăng và các loại đậu rất giàu protein. Ảnh: Chụp màn hình

Chuyên gia cho biết thêm, đậu lăng là lựa chọn cung cấp protein tuyệt vời cho bữa tối vì chúng rất giàu magiê. Chất này hoạt động cùng với vitamin C để tăng cường sản xuất collagen và giúp da duy trì độ đàn hồi. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung chất kẽm, cũng giúp da đàn hồi đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ. Chất sắt dồi dào dồi dào có trong đậu giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Thiếu máu có thể khiến bạn dễ bị bầm tím và làm da nhợt nhạt hơn bình thường.

Nguồn cung cấp protein dồi dào của đậu lăng và các loại đậu giúp làn da sáng hơn vì chúng giúp xây dựng lại và duy trì mức độ collagen. Collagen có nhiệm vụ giữ cho làn da đàn hồi và trẻ trung. Khi chúng ta già đi, quá trình sản xuất collagen chậm lại, có nghĩa là chúng ta cần phải nạp thêm từ thực phẩm.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, thời điểm tuyệt vời để thưởng thức một bữa ăn giàu protein là vào buổi tối vì protein giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng cho cơ thể suốt một đêm dài. Thêm vào đó tiêu thụ protein vào buổi tối có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn vặt không lành mạnh sau đó. Đồng nghĩa với thêm thực phẩm này vào bữa ăn của bạn vừa mang lại lợi ích giảm cân, vừa giúp chăm sóc da.

Bảo Châu (T/H)