So sánh ảnh chụp của Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Công nghệ - Ngày đăng : 21:34, 04/03/2022

Cùng so sánh camera của hai siêu phẩm hàng đầu nhà Samsung là Galaxy S22 Ultra và Apple với iPhone 13 Pro Max.

Galaxy S22 Ultra được trang bị tổng cộng 4 camera, bao gồm một camera góc rộng 108 megapixel, một camera góc siêu rộng 12 megapixel, một camera tele 10 megapixel với zoom quang 10x và một camera 10 megapixel với zoom quang 3x.

camera-1.jpg

Tương tự, ‌iPhone 13 Pro‌ Max có ống kính góc rộng 12 megapixel, ống kính Ultra Wide 12 megapixel và ống kính tele 12 megapixel hỗ trợ zoom quang 3x. Nếu chỉ dựa trên lý thuyết, Samsung chắc chắn thắng khi nói đến các thông số kỹ thuật, đặc biệt là bộ phận zoom quang học.

camera-2.jpg

Tuy nhiên, trên thực tế, cả hai điện thoại thông minh đều chụp ảnh đáng kinh ngạc và thật khó để chọn một bức ảnh yêu thích như bạn có thể thấy trong bài viết này. Lưu ý tất cả các ảnh này đều được chụp ở định dạng RAW và lấy thẳng ra khỏi máy bằng cách sử dụng cài đặt mặc định của điện thoại thông minh, không có chỉnh sửa nào.

camera-3.jpg

Bạn sẽ chủ yếu thấy sự khác biệt về nhiệt độ màu, tùy thuộc vào cảnh. Galaxy S22 Ultra có tông màu lạnh hơn, trong khi ‌iPhone 13 Pro‌ Max ấm hơn. S22 Ultra cũng có xu hướng nâng cao các điểm nổi bật, và mặc dù đôi khi nó có vẻ sắc nét hơn, nhưng một số người có thể thấy hình ảnh hơi bị trôi vì nó.

camera-4.jpg

Trong một số tình huống, iPhone cung cấp ánh sáng tự nhiên hơn cho tông màu da so với S22 Ultra, nhưng độ tương phản mà ‌iPhone‌ sử dụng có thể làm cho các vùng tối tối hơn, khiến hình ảnh mất đi độ chi tiết. Hình ảnh trên ‌iPhone‌ có xu hướng sống động hơn và có thể đẹp hơn về mặt thẩm mỹ, nhưng nó thực sự khác nhau tùy theo chủ đề.

Trong Chế độ chân dung (Portrait Mode), có rất nhiều điểm giống nhau. Samsung đã cải thiện khả năng nhận diện cạnh và bokeh của các bức ảnh chân dung, cả ‌iPhone 13 Pro‌ Max và S22 Ultra đều chụp được những bức ảnh tuyệt vời. ‌iPhone‌ tất nhiên là sống động hơn và trong một số hình ảnh, nó sắc nét hơn một chút. Thật không may, Samsung vẫn chưa xuất sắc về tông màu da và S22 Ultra cũng không làm tốt trong việc bảo tồn kết cấu da.

camera-5.jpg

Khi nói đến khả năng chụp ảnh xa, zoom quang học 10x, zoom kỹ thuật số 30x và zoom kỹ thuật số 100x do S22 Ultra cung cấp đều đi trước ‌iPhone‌ với zoom quang 3x và zoom kỹ thuật số 15x. Thu phóng 100x thật thú vị khi xem bạn có thể đến gần như thế nào, nhưng ngay cả ở mức 30x, bạn vẫn có thể có được một số bức ảnh khá tốt từ S22 Ultra.

Đối với quay video, ‌iPhone‌ có lợi thế hơn vì nó hỗ trợ Dolby Atmos và ProRes cho video chất lượng cao hơn, nhưng đối với video hàng ngày, cả hai đều là quá đủ. Chế độ điện ảnh (Cinematic Mode) tốt hơn tùy chọn video Chân dung trực tiếp (Live Portrait) của Samsung vì Samsung hạn chế tính năng này chỉ đối với khuôn mặt và ‌iPhone‌ cũng chiến thắng khi nói đến tính năng ổn định. Galaxy S22 Ultra hỗ trợ video 8K không giống như ‌iPhone 13 Pro‌ Max, nhưng việc thiếu tính năng ổn định tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng.

camera-6.jpg

Không chắc hầu hết mọi người đang chọn điện thoại thông minh của họ chỉ dựa trên khả năng của máy ảnh và hệ sinh thái đóng một vai trò rất lớn. Một người nào đó sở hữu nhiều thiết bị Apple có lẽ sẽ không ra ngoài mua một chiếc S22 Ultra, cũng không phải chủ sở hữu Samsung thông thường có khả năng đổi khỏi hệ sinh thái đó để lấy ‌iPhone‌.

camera-7.jpg

Trong sử dụng hàng ngày, những chiếc điện thoại thông minh này cực kỳ giống nhau và thực sự cả hai đều chụp những bức ảnh tuyệt đẹp, chất lượng cao, sánh ngang với những bức ảnh được chụp bằng máy ảnh cao cấp, đặc biệt là khi ánh sáng tốt. Những gì người dùng iPhone‌ có thể thu thập được từ S22 Ultra là những gì chúng ta có thể thấy Apple làm trong tương lai. Liệu Apple có trang bị giống đối thủ với ống kính zoom quang 10x không? Các tin đồn nói rằng có, bởi vì có một ống kính tiềm vọng với khả năng thu phóng lớn hơn và Apple luôn nỗ lực để thúc đẩy công nghệ máy ảnh.

camera-8.jpg

Tuấn Anh