Pháp bỏ hộ chiếu vắc xin, Djokovic có thể bảo vệ ngôi vương Roland Garros

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 20:10, 04/03/2022

Djokovic đã có thể đường hoàng trở lại tham Grand Slam kể từ sau khi bị loại khỏi Australian Open, khi Pháp chính thức bỏ chính sách hộ chiếu vắc xin.

Một tháng trước, ít ai nghĩ Djokovic có cơ hội tham gia Grand Slam trong năm 2022 khi tất cả các nước đăng cai đồng loạt siết chặt quy định vắc xin. Tay vợt người Serbia thậm chí tuyên bố anh cũng chẳng cần tham gia Grand Slam vì danh hiệu không quan trọng bằng việc làm thủ cơ thể của mình.

Djokovic sau đó sang Dubai tham gia Dubai Duty Free ít danh tiếng hơn nhưng không bắt buộc tiêm vắc xin, trong khi những Nadal, Medvedev…bận rộn với các giải Mexico, Amsterdam..

4000.jpg

Việc thất bại tại Dubai và không thi đấu nhiều giải khiến anh bị Medvedev vượt qua, soán ngôi số 1 thế giới nhờ tích lũy nhiều điểm hơn qua các giải đấu. Djokovic cũng bỏ lỡ hai giải đấu Masters tại Mỹ là Indian Wells và Miami vì chính sách hộ chiếu vắc xin của Mỹ.

Tuy nhiên, sự kiên trì và lập trường của Djokovic bắt đầu có kết quả và anh hoàn toàn có thể tham gia Grand Slam ngay trong tháng 5 này tại Roland Garros khi Chính phủ Pháp quyết định nới lỏng quy định vắc xin.

Theo đó, mới đây Pháp đã phê duyệt kế hoạch nới lỏng và tiến tới xóa hoàn toàn quy định về tiêm vắc xin, bắt đầu từ ngày 14/3/2022. Đồng nghĩa với việc Djokovic có thể sắp xếp tham gia Roland Garros, bắt đầu từ 22/5.

Đây là tin vui với Djokovic bởi Pháp cũng như Úc, là nước đặt nặng quy định phòng dịch trong đó có việc áp dụng hộ chiếu vắc xin với tất cả công dân nhập cảnh. Cách đây hơn 1 tháng, Pháp thậm chí còn siết chặt hơn quy định này và Bộ trưởng thể thao Pháp tuyên bố không có bất cứ trường hợp ngoại lệ hoặc miễn trừ y tế nào với các giải thể thao.

Thời điểm đó, người hâm mộ Djokovic lo ngại anh sẽ không thể đến Pháp bảo vệ ngôi vô địch Roland Garros 2021.

nole-djokovic-2-397.jpg
Djokovic có cơ  hội bảo vệ chức vô địch Roland Garros 2021.

Thủ tướng Pháp Jean Castex xác nhận hộ chiếu vắc xin sẽ bị bãi bỏ: “Tình hình đang được cải thiện nhờ những nỗ lực tập thể của chúng tôi. Các biện pháp nới lỏng sẽ được thực hiện và kể từ thứ Hai ngày 14/3 sẽ dừng việc áp dụng hộ quy định thẻ vắc xin trên toàn lãnh thổ”.

Như vậy, Djokovic hoàn toàn có thể tham gia ngay giải Monte Carlo Masters vào tháng 4 này và giáp mặt với Medvedev, người đang tạm là hạt giống số 1. Kể từ US Open đến nay Djokovic chưa tham gia một Grand Slam nào, anh bị trục xuất và không thể tham dự Australian Open tháng 12/2021.

Bình An