Thực hư clip ông Lê Tùng Vân cầm xà beng, "múa võ" đập phá nhà vì không tìm thấy Diễm My

Pháp luật - Ngày đăng : 18:21, 04/03/2022

Đoạn clip với chất lượng khá mờ, ghi lại cảnh người đàn ông áo nâu đang cầm xà beng "múa võ" khiến dân mạng không ngừng chia sẻ, bàn luận.
thuc-hu.png

Kể từ sau quyết định khởi tố vụ án liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ), ông Lê Tùng Vân và những đồ đệ trở nên kín tiếng hơn. Thỉnh thoảng, "thầy ông nội" xuất hiện trong một vài clip do học trò tên Nhị Nguyên quay lại và up lên YouTube, dáng vẻ suy nhược vì tuổi cao sức yếu.

Song không rõ vì sao mới đây, mạng xã hội lan truyền clip "thầy ông nội" Lê Tùng Vân bực tức đập phá nhà vì không tìm thấy Diễm My. Clip với chất lượng khá mờ, ghi lại hình ảnh một người đàn ông mặc áo nâu đang tức giận gào ghét, cầm xà beng khua khoắng trước mặt nhiều người.

Hành động của người đàn ông trong đoạn clip khiến dân mạng tò mò, khó hiểu. Người lại cảm thấy vô lý, nghi ngờ độ thực hư của video nói trên vì ông Lê Tùng Vân đang tại ngoại, hơn nữa ông cũng đã già, không thể có đủ sức khỏe, độ minh mẫn để "múa võ" ra oai như vậy được.

thuc-hu2.png

Thực tế, đoạn clip nói trên đã bị cắt ghép từ một clip gốc xuất hiện trên mạng vào tháng 12/2021. Người trong clip là một nhóm giả sư, do mâu thuẫn tranh chấp đất với chủ hộ, người đàn ông mặc áo nâu đã cầm xà beng ra dọa.

Như vậy có thể khẳng định người trong đoạn clip nói trên không phải ông Lê Tùng Vân. Trong suốt nhiều tháng qua, tung tích cô gái tên V.T. Diễm My (23 tuổi, ngụ TP.HCM) vẫn là một ẩn số. Vì sự hiếu kỳ, tò mò, trên các diễn đàn lan truyền hàng loạt những thông tin chưa được đính chính nhằm câu like, câu view, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo, xác minh rõ.

thuc-hu3.png
thuc-hu4.png

Thực tế nhóm người giả sư từng gây ồn ào vì tranh chấp đất vào T12/2021

Trước đó, ngày 28/2, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An cho hay, hiện Diễm My vẫn chưa được tìm thấy. Thời gian qua, cơ quan này đã phối hợp với các địa phương lân cận để tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

thuc-hu5.jpg

Hình ảnh mới nhất của ông Lê Tùng Vân do học trò đăng tải

Riêng ông Lê Tùng Vân (SN 1932) đang được tại ngoại, còn lại 3 học trò gồm: Lê Thanh Hoàn Nguyên (1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (1991), Lê Thanh Trùng Dương (1995) vẫn đang bị tạm giam. Cả 4 người bị đều bị khởi tố về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Đến nay, cơ quan công an đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ vụ án từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Đức Hòa bàn giao và sẽ đẩy nhanh quá trình điều tra và khởi tố thêm những tội danh khác với 4 đối tượng này.