Ban quản lý chợ mải cưỡng chế hàng rong, mặc kệ người dân ngã bất tỉnh?

Xã hội - Ngày đăng : 16:28, 04/03/2022

Ban quản lý chợ Tứ Hạ ở Thừa Thiên Huế "say sưa" cưỡng chế hàng rong, làm người dân ngã lăn bất tỉnh giữa đường, nhưng không dừng lại sơ cấp cứu?

Chiều 4/3, lãnh đạo UBND thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết vừa nắm thông tin vụ việc một số người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ (phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) có dấu hiệu lạm quyền, vi phạm các quy định pháp luật.

Theo đó, chiều 1/3, tại vỉa hè giao lộ đường Nguyễn Khoa Minh và đường Nguyễn Khoa Thuyên thuộc tổ dân phố 7, phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà), chị Hoàng Thị Thu Hải (38 tuổi, ngụ xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đến bày bán hàng rong, có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Bỗng nhiên, một nhóm 4 người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ (gồm ông Trần Quang Bình, Trưởng Ban quản lý và kế toán, nhân viên, bảo vệ chợ) từ chợ Tứ Hạ gần đó chạy ra sạp hàng của chị Hải.

Nhóm người này dù không có nhiệm vụ của cán bộ quản lý đô thị vẫn ngang nhiên kiểm đếm, phân loại và đưa một số lượng lớn trái cây từ sạp chị Hải lên chiếc xe bán hàng của chị này, rồi đẩy vào bên trong chợ Tứ Hạ.

Ban quản lý chợ mải cưỡng chế hàng rong, mặc kệ người dân ngã bất tỉnh? - 1
Nhóm người Ban quản lý chợ Tứ Hạ ra cưỡng chế hàng rong giữa đường trái chức năng (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo hình ảnh trong video clip lan truyền trên mạng, chị Hải vì quá hoảng sợ đã bị choáng, bất tỉnh và té ngã đập đầu xuống đất. Nạn nhân nằm bất động nhiều phút nhưng 4 người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ không có động thái sơ cấp cứu hay hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu mà còn lấy máy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh và chỉ chú ý vào việc đưa xe trái cây của nạn nhân vào chợ.

Ban quản lý chợ mải cưỡng chế hàng rong, mặc kệ người dân ngã bất tỉnh? - 2

Chị Hải sau khi thấy lực lượng này đến cưỡng chế đã choáng, bị ngã đập đầu xuống đất bất tỉnh (Ảnh cắt từ clip).

Ban quản lý chợ mải cưỡng chế hàng rong, mặc kệ người dân ngã bất tỉnh? - 3

Các thành viên Ban quản lý vẫn "say sưa" cưỡng chế, mặc kệ người phụ nữ nằm trên đường (Ảnh cắt từ clip).

Chỉ sau khi có sự hỗ trợ của người dân và công an phường, nạn nhân mới được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) để điều trị.

Nhiều người dân đã ghi hình lại và đăng tải trên mạng xã hội. Đa số người dùng mạng xã hội đều bày tỏ sự bức xúc với hành động vô cảm của đội ngũ Ban quản lý chợ Tứ Hạ.

Ban quản lý chợ mải cưỡng chế hàng rong, mặc kệ người dân ngã bất tỉnh? - 4

Ban quản lý chợ này đưa xe trái cây của nạn nhân vào chợ (Ảnh cắt từ clip).

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Tự Lực - Phó Chủ tịch UBND phường Tứ Hạ - xác nhận có sự việc như trên xảy ra ở địa bàn phường Tứ Hạ. Ông Lực cho biết: "Phường chỉ yêu Ban quản lý chợ Tứ Hạ tuyên truyền, vận động một bộ phận người dân bán hàng rong bên ngoài vào kinh doanh ổn định ở trong chợ, chứ không có nói ra đường cưỡng chế, thu giữ hàng hóa của người dân, làm như vậy là không đúng chức năng".

Đại diện Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cũng xác nhận có tiếp nhận nữ bệnh nhân đến cấp cứu do bị choáng, ngã từ chiều tối 1/3. Đến nay, bệnh viện vẫn đang tiếp tục, điều trị bệnh nhân này.

UBND thị xã Hương Trà đang vào cuộc xử lý vụ việc trên.

Đại Dương