HLV Phan Thanh Hùng: "Bây giờ tôi mới yên tâm về đội Đà Nẵng"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:19, 02/03/2022

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho biết, ông đã hài lòng với lực lượng hiện tại của câu lạc bộ Đà Nẵng.

Dù được chơi trên sân nhà và tạo ra nhiều cơ hội nhưng câu lạc bộ Đà Nẵng vẫn không thể ghi bàn vào lưới TPHCM. Đội chủ sân Hoà Xuân đành chấp nhận kết thúc trận đấu với tỉ số hoà 0-0.

Đánh giá về kết quả này, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng của Đà Nẵng cho biết: "Đội chơi tương đối tốt, kiểm soát được thế trận, rất tiếc là không có bàn thắng".

Sau 2 vòng đầu tiên ở V.League 2022, chỉ duy nhất Hải Phòng giành chiến thắng khi được chơi trên sân nhà. Các đội chủ nhà còn lại chỉ có thể hoà và thua.

Đà Nẵng (áo cam) thi đấu tốt nhưng không thể thắng TPHCM. Ảnh: Đ.V
Đà Nẵng (áo cam) thi đấu tốt nhưng không thể thắng TPHCM. Ảnh: Đ.V

"Việc các đội chủ nhà khó thắng gây áp lực tâm lý, nhưng đó cũng không phải là yếu tố quyết định. Vấn đề quan trọng là hiệu quả trong cách chơi. TPHCM có Samson là mối đe doạ. Nếu có cơ hội mà không ghi bàn thì rất có thể thua ngược trong trận đấu hôm nay. Chặng dường còn dài, đội sẽ có sự hiệu quả hơn trong lối chơi" - huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đánh giá.

So với trận hoà 2-2 với đội Sài Gòn ở vòng 1, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã hài lòng hơn về lối chơi của Đà Nẵng. Chiến lược gia sinh năm 1960 cũng yên tâm về lực lượng của đội chủ sân Hoà Xuân.

Ông nói: "So với trận Sài Gòn thì trận này dù không ghi bàn nhưng phòng thủ chặt chẽ hơn. Trận gặp Sài Gòn, chúng tôi có bàn trước nhưng phòng thủ lỏng lẽo để bị gỡ hoà. Đến bây giờ mới yên tâm. Vòng đầu tôi rất lo lắng, nhất là các cầu thủ ngoại. Trận này tôi mới có thể yên tâm về lực lượng của đội".

Vòng tiếp theo, câu lạc bộ Đà Nẵng tiếp tục được chơi trên sân nhà trước đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trận đấu diễn ra lúc 17h ngày 6.3.

Thanh Vũ