Ford Everest Raptor có thể xuất hiện một ngày nào đó

Xa lộ - Ngày đăng : 10:00, 02/03/2022

Ford vẫn để ngỏ các lựa chọn của mình vì mặc dù không có kế hoạch ngay lập tức, nhưng điều đó có thể xảy ra vào một ngày nào đó.

Ford đã giới thiệu Ranger Raptor cách đây một tuần trước khi tiết lộ Everest mới vào ngày 1/3 vừa qua. Bởi vậy nhiều người kỳ vọng Ford sẽ ra mắt một phiên bản hiệu suất cao của chiếc SUV bởi hãng xe Mỹ dường như đang mở rộng phiên bản này trên các dòng xe của mình.

Trao đổi với phóng viên tờ Motor1.com tại buổi ra mắt của Everest thế hệ mới, kỹ sư trưởng phụ trách nền tảng T6 - Ian Foston - cho biết hiện không có dự án nào là phát triển một phiên bản Everest nhanh và mạnh mẽ hơn, tuy nhiên, Ford có thể thay đổi quyết định nếu nhu cầu của khách hàng đủ lớn để ra mắt bản Everest Raptor.

Nếu điều đó thành hiện thực, Everest Raptor có thể sẽ sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.0 lít giống như Ranger Raptor. Khối động cơ này cho công suất 392 mã lực và mô men xoắn cực đại 583 Nm. Để so sánh, động cơ 3.0L trên Bronco Raptor cho công suất 400 mã lực và 563 Nm mô men xoắn.

Ford Everest Raptor có thể xuất hiện một ngày nào đó
Ford Everest Raptor có thể xuất hiện một ngày nào đó

Điều đáng chú ý là Ranger Raptor sẽ quay lại thị trường châu Âu với một phiên bản được giảm thiểu sức mạnh do quy định nghiêm ngặt về khí thải. Phiên bản Ranger Raptor dành cho Lục địa già chỉ sử dụng động cơ V6 tăng áp kép có công suất 288 mã lực và mô men xoắn 491 Nm. Trong khi đó, Ford Everest chưa bao giờ được bán ở châu Âu.

Về mặt kỹ thuật, có lẽ không quá khó để Ford tạo ra một phiên bản Raptor của Everest. Tuy nhiên, việc ra mắt phiên bản hiệu suất cao của chiếc SUV còn phụ thuộc vào nhu cầu người dùng và khả năng thu lãi.

Tư Vũ