4 điều tuyệt đối kiêng kị ngày mùng 1 tháng 2 âm lịch để cả tháng may mắn

Gia đình - Ngày đăng : 08:08, 02/03/2022

Ngày mùng 1 đầu tháng là ngày khởi đầu cho cả tháng. Do vậy, từ thời xa xưa, người ta đã quan niệm trong ngày này cần cẩn trọng từ lời ăn tiếng nói cho tới cách hành xử.
4 điều tuyệt đối kiêng kị ngày mùng 1 tháng 2 âm lịch để cả tháng may mắn

Mùng 1/2 âm rơi vào ngày thứ năm tuần này, tức ngày 3/3 DL 2022, là ngày Ất Mão, tháng Nhâm Dần, có ngũ hành Kim bạch Kim. Người xưa đã quan niệm đầu xuôi, đuôi lọt sẽ giúp con người tránh được những điều không may, đón nhận cát khí cho mọi công việc.

Do vậy vào ngày này chuyên gia phong thủy Phùng Phương nêu ra một số công việc các bạn cần tránh để có một tháng hanh thông, thuận lợi.

Tránh xuất hành theo hướng Đông

Trong ngày mùng 1/2 âm lịch 2022, hướng Đông là hướng Hạc Thần. Theo quan niệm, Hạc Thần được coi là hướng xấu, có thể đem đến tai ương, hung họa cho con người nếu xuất hành theo hướng này.

Đặc biệt đối với những ai đi làm những công việc quan trọng như giao dịch buôn bán, ký hợp đồng, đầu tư hay phải đi xa càng nên tránh xuất hành hướng này. Nếu bắt buộc phải đi theo hướng này, các bạn nên chuẩn bị kỹ tư trang hành lý, kiểm tra phương tiện đi lại đảm bảo không có bất cứ rủi ro nào phát sinh trên đường đi.

Tránh xuất hành giờ xấu

Ngoài hướng xuất hành thì các bạn cũng cần chú ý thời gian xuất hành. Trong ngày 1/2 âm, có 3 khung giờ xấu mà các bạn không nên xuất hành để giúp cho vận trình bình an suôn sẻ.

Đó là giờ Lưu Niên, giờ Ngọ từ 11h – 13h, giờ Tý từ 23h – 1h, xuất hành giờ này có thể khiến cho công việc bị trì trệ, chậm trễ. Giờ Không Vong là giờ Tuất từ 19h – 21h, giờ Thìn từ 7h – 9h, xuất hành giờ này có thể khiến cho công việc không đạt được hiệu quả như ý, thậm chí tổn thất.

Cuối cùng là giờ Xích Khẩu, tức giờ Thân từ 5h – 17h và giờ Dần từ 3h – 5h, nếu xuất hành giờ này, sẽ dễ gặp tranh chấp, thị phi.

Tránh để khu vực xấu trong nhà lộn xộn, bừa bãi

Căn cứ theo Huyền Không Phi Tinh nhật vận, trong ngày mùng1/2 âm lịch tới đây, trong nhà các bạn sẽ có 5 khu vực chịu ảnh hưởng của các hung tinh.

Đó là khu vực Đông Nam có sao Tam Bích ngụ tại, khu vực hướng chính Đông có sao Nhị Hắc đáo tới, khu vực Đông Bắc chịu ảnh hưởng của sao Thất Xích, khu vực Tây Bắc có sao Ngũ Hoàng soi chiếu và khu vực Trung Cung, tức trung tâm ngôi nhà có sao Tứ Lục ngụ tại.

Các sao này đều chủ về tai họa thị phi, bệnh tật, tổn hao, không có lợi cho người sống trong nhà. Vì vậy các bạn không nên để các khu vực này bám bẩn, bừa bộn hoặc để các vật dụng kém sạch sẽ tại đó, sẽ vô tình kích hoạt năng lượng xấu phát tán trong ngôi nhà.

Kiêng làm đổ vỡ đồ đạc

Quan niệm đổ vỡ đồ đạc là mất của, là điềm không tốt. Đổ vỡ vào ngày mùng 1 đầu tháng lại mang hàm ý công việc không thành, đầy khó khăn, trắc trở, thất bại.

Hơn nữa tâm lý con người cũng trở nên bất an, lo lắng khi làm rơi vỡ đồ vật. Vì vậy trong ngày đầu tháng, các bạn hãy hết sức thận trọng trong quá trình làm việc.

Nếu làm vỡ đồ đạc không ảnh hưởng tới vận may thì đây vẫn là một sự tổn thất vật chất không đáng có. Người xưa thường nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Một số quan niệm có thể không còn phù hợp trong xã hội hiện đại ngày nay.

Tuy nhiên những điều này đều được tích lũy từ kinh nghiệm của cổ nhân, các bạn có thể tin hoặc không tin, có thể làm hoặc không làm theo, miễn sao cảm thấy yên tâm, nhẹ nhõm trong lòng là được.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Thủy Linh