U23 Việt Nam kém U23 Thái Lan về số cầu thủ trong đội hình tiêu biểu

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 10:37, 28/02/2022

2 lần đánh bại U23 Thái Lan tại giải U23 Đông Nam Á 2022, dù vậy U23 Việt Nam vẫn có ít cầu thủ góp mặt ở danh sách đội hình tiêu biểu hơn so với đối thủ này.

Sau khi giải U23 Đông Nam Á kết thúc, tờ Goal đã công bố đội hình tiêu biểu giải đấu. Trong đó, U23 Việt Nam có hai gương mặt được vinh danh là Thanh Nhân và Quang Thịnh. Cả hai cầu thủ này đều nằm ở hàng phòng ngự.

Trong khi đó, dù thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết nhưng U23 Thái Lan có tới ba gương mặt được vinh danh là Buaphan, Inprakhon và Teerasak Phaiphimai.

Thậm chí đội bóng này cũng từng thất bại trước U23 Việt Nam ở vòng bảng với cùng tỉ số 0-1, dù vậy họ vẫn chiếm ưu thế hơn so với đội bóng của huấn luyện viên Đinh Thế Nam ở đội hình tiêu biểu.

Đội hình xuất sắc nhất giải U23 Đông Nam Á 2022 do tờ Goal bình chọn.
Đội hình xuất sắc nhất giải U23 Đông Nam Á 2022 do tờ Goal bình chọn.

Nhìn vào đội hình theo bầu chọn của Goal, nhiều ý kiến cho rằng điều này là khá bất công với nhà vô địch U23 Việt Nam khi họ là đội bóng giành chiến thắng tuyệt đối tại giải đấu cũng với tinh thần chiến đấu kiên cường của các cầu thủ. Những Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn… cũng đã có những màn trình diễn tuyệt vời và xứng đáng có tên trong danh sách này.

U23 Campuchia, đội bóng bị loại ngay từ vòng bảng, cũng có hai gương mặt được vinh danh (ngang với đội U23 Việt Nam), đó là thủ thành Kimhuy và tiền vệ Sovanmakara. Bốn vị trí còn lại thuộc về Timor Leste (2 cầu thủ), Lào (1 cầu thủ) và Philippines (1 cầu thủ).

Ngoài chức vô địch, U23 Việt Nam cũng không được vinh danh ở bất kỳ giải thưởng cá nhân nào ở giải U23 Đông Nam Á. Tiền vệ Bounphachan Bounkong của U23 Lào đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất dù đội bóng này bị xử thua 0-3 ở trận tranh huy chương Đồng.

Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thuộc về thủ thành Hul Kimhuy của U23 Campuchia, đội bị loại từ vòng bảng. Còn danh hiệu Vua phá lưới thuộc về tiền đạo Teerasak Poeiphimai của U23 Thái Lan.

ĐÌNH THẢO