Đã bắt kẻ chạy xe máy cầm dao vô cớ chém nhiều người ở Vũng Tàu

Pháp luật - Ngày đăng : 10:25, 27/02/2022

Sau 48h xác minh điều tra, cơ quan chức đã bắt được nghi phạm chạy xe máy, chém nhiều người ở TP Vũng Tàu, trong đó cháu bé 15 tuổi bị 1 nhát vào vùng trán thương tích nặng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay (27/2) cho biết, đang tạm giữ Phạm Thanh Long (SN 1999, trú TP Vũng Tàu) -  kẻ gây ra vụ chém người vô cớ trên đường, trong đó khiến 1 cháu bé 15 tuổi bị thương tích nặng vùng trán.

Đã bắt kẻ chạy xe máy cầm dao vô cớ chém nhiều người ở Vũng Tàu
Hình ảnh camera người đàn ông chạy xe máy, cầm dao vô cớ chém nhiều người ở Vũng Tàu. Ảnh cắt từ clip

Nghi phạm Long bị khống chế, bắt giữ sau 48h, khám xét nhà nghi phạm lực lượng chức năng cũng đã thu giữ hung khí gây án.

Tai cơ quan công an ban đầu đối tượng khai nhận, khi đối tượng điều khiển xe trên đường thấy anh T.Q.T. chở chị T.N.L.A. đội mũ bảo hiểm có hình con thỏ nên chém cho bõ ghét. Tuy nhiên, do không chém được chị T.N.L.A. nên đối tượng đã chém 1 người khác nhưng không trúng và chém cháu L.T.V.

Đối tượng cũng khai thêm, bố mẹ đã ly hôn mỗi người mỗi nơi. Một mình Long sống trong căn nhà 5/2A Ngô Đức Kế.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 21h30 tối 24/2, một người đàn ông không rõ lai lịch đi xe máy, cầm theo một con dao chạy theo phía sau xe máy của anh T.Q.T. chở phía sau chị T.N.L.A. (23 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu) từ đường Lê Lợi về đường Phạm Hồng Thái, phường 7, TP Vũng Tàu.

Đã bắt kẻ chạy xe máy cầm dao vô cớ chém nhiều người ở Vũng Tàu
 Nghi phạm Phạm Thanh Long (áo đén, ngồi) khi bị bắt. Ảnh: Công an TP Vũng Tàu.

Khi anh T. lái xe vào hẻm 60 Phạm Hồng Thái, thì người đàn ông này cũng chạy theo phía sau. Lúc này, một người phụ nữ điều khiển xe máy chạy từ hẻm 60 đường này ra liền bị người đàn ông này dùng dao chém 1 nhát nhưng không trúng.

Tiếp đến, khi anh T. chạy xe đến trước cửa nhà trọ số 17/31 Ngô Đức Kế, phường 7 dừng lại thì người đàn ông này chạy đến chém chị L.A nhưng không trúng.

Đáng chú ý, do hẻm trên là đường cụt nên người đàn ông quay xe máy lại, khi chạy đến nhà 17/24/3 đường Ngô Đức Kế thì tiếp tục chém vào cháu L.T.V. (15 tuổi) trúng vùng trán, gây vết thương sâu từ giữa hai chân mày đến vùng trán đỉnh dài 12cm.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Vũng Tàu đã phát đi thông báo truy tìm danh tính đối tượng gây án.

Theo trích xuất từ camera quan sát cho thấy, người đàn ông trên chạy xe máy cầm dao đi lòng vòng, đội mũ bảo hiểm lưỡi trai màu đen, áo khoác đen, quần jean dài màu xanh.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an TP Vũng Tàu xác định đối tượng gây án chính là Phạm Thanh Long, nên tiến hành khống chế, bắt giữ.

Hiện Công an TP Vũng Tàu đang tiến hành lấy lời khai nghi phạm để làm rõ động cơ gây án.

Quang Hưng