HLV Đinh Thế Nam tiến cử cầu thủ U23 Việt Nam cho ông Park Hang-seo

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:37, 27/02/2022

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã tiến cử một số cầu thủ U23 Việt Nam để ông Park Hang-seo lựa chọn cho SEA Games 31.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 sau khi đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kết. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực vượt khó đáng khâm phục của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam kể từ đầu giải.

Ở trận chung kết, U23 Việt Nam đã chơi trên chân đối thủ và thậm chí khi có bàn thắng mở tỉ số, huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn cho học trò tấn công liên tục chứ không lùi sâu phòng ngự. Chính cách đá này đã khiến U23 Thái Lan không thể lên bóng mạch lạc, ít tạo nên cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tuấn Hưng.

Ông nói: "Trước khi bước vào trận đấu, tôi rất tôn trọng U23 Thái Lan, nhưng nói thật là cũng tự tin hơn khi có sự trở lại của 5 học trò. Hơn nữa, nhiều cầu thủ đối phương chưa khỏi COVID-19 nên tôi mạnh dạn để học trò tấn công nhiều hơn. Triết lý của tôi là dù đội bóng có thế nào cũng phải chơi tấn công. Khi dẫn 1-0, tôi chỉ đạo các học trò cố gắng kiểm soát bóng ở giữa sân và thế trận này duy trì đến hết trận, đem lại chiến thắng để vô địch".

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam (thứ ba từ phải sang) cùng với Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên và các cộng sự trong ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam (thứ ba từ phải sang) cùng với Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên và các cộng sự trong ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam đá 4 trận, ghi được 9 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào là thành tích rất đáng nể của Quang Nho cùng các đồng đội. Sau giải đấu này, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều gương mặt chất lượng để tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới đây.

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho biết: "Qua giải này, tôi có thể tiến cử Y Êli Niê, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng vào danh sách tập trung dự SEA Games 31 cho huấn luyện viên Park Hang-seo. Bên cạnh đó, thực ra cũng có một số cầu thủ có năng lực tốt, nhưng đáng tiếc không được thể hiện vì mắc COVID-19".

Trước đó, ngay trận ra quân khi U23 Việt Nam thắng U23 Singapore, huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã nói rằng có 4-5 cầu thủ chất lượng có thể tiến cử cho ông Park Hang-seo. Huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ là người quyết định.

SEA Games 31 là giải đấu cuối cùng huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam. Sau giải đấu này, VFF sẽ bổ nhiệm một huấn luyện viên khác thay thế. Ông Park sẽ tập trung dẫn dắt đội tuyển Việt Nam với những kế hoạch lớn.

Thực tế, lực lượng của U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á 2022 chủ yếu là các cầu thủ thuộc lứa U21. Đây đều là những gương mặt trẻ, trong đó nhiều cầu thủ còn chưa được thi đấu thường xuyên tại các giải chuyên nghiệp quốc gia. Đây là lực lượng được chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn của bóng đá Việt Nam. Đây cũng là lứa cầu thủ  được VFF lên kế hoạch cử tham dự ASIAD 2022. 

PHẠM ĐÌNH