Nhà báo Ukraine: Không thể tin được… Đó là nơi tôi từng sống…

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:13, 26/02/2022

Khi nhà báo người Ukraine Olga Malchevska nhận lời đến trường quay BBC cũng là lúc phát hiện nhà mình ở thủ đô Kiev bị đánh bom…

Trong cuộc trò chuyện với người dẫn chương trình Karin Giannone của BBC World News hôm 25/2, nhà báo BBC Olga Malchevska chia sẻ nỗi bàng hoàng khi biết gia đình mình nằm trong số nhiều nạn nhân của cuộc tấn công đang diễn ra ở Ukraine.

"Đúng vậy, khi đồng ý đến trường quay vào buổi sáng ngày hôm qua, tôi không thể tưởng tượng rằng vào lúc 3h sáng theo giờ London, tôi lại phát hiện rằng nhà mình bị đánh bom".

Lúc đó, màn hình chiếu hình ảnh tòa nhà bị phá hủy ở thủ đô Kiev. Cô nói: "Đoạn phim mà mọi người xem đúng là nhà của tôi". Gia đình cô sống ở tầng 6 trong tòa nhà 10 tầng.

“Ơn trời mà gia đình tôi được bình an vô sự. Không có nạn nhân nào".

Malchevska cũng cho biết, cuối cùng cô đã nhận được tin nhắn từ mẹ mình sau khi không thể liên lạc được với bà.

“Bà ấy đang trú ẩn”, cô nói. “Bà ấy đang trốn trong tầng hầm và may mắn là bà ấy không ở trong tòa nhà khi bị đánh bom vào ban đêm".

Giọng Malchevska trở nên xúc động khi tiếp tục thảo luận về tình hình ở Kiev với nhiều cảnh quay về ngôi nhà bị phá hủy của gia đình cô.

"Tôi không thể tin được những gì tôi đang thấy thực sự là một nơi nào đó mà tôi từng sống".

Nhà báo Ukraine: Tôi không thể tin được… Đó là nơi tôi từng sống…
Nhà báo người Ukraine Olga Malchevska chia sẻ với BBC World News khi biết tin nhà mình ở thủ đô Kiev bị đánh bom…

Diễn biến ở Ukraine vẫn tiếp tục căng thẳng. Phát biểu trong một video vào sáng 25/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết rằng ít nhất 137 người đã thiệt mạng và 316 người bị thương.

Theo AP, nhiều người thiệt mạng dường như là quân nhân. Tuy nhiên, cũng có báo cáo về thường dân thiệt mạng, trong đó có ít nhất 1 trẻ nhỏ. NBC News đưa tin nạn nhân của cuộc tấn công bao gồm cả nhân viên y tế.

Hồng Phúc