Tại sao nên lắp hệ thống camera lùi cho xe ô tô

Soi xe - Ngày đăng : 10:00, 26/02/2022

Lợi ích lớn nhất mà camera lùi ô tô mang lại cho người sử dụng chính là sư an toàn, hạn chế xảy ra tai nạn, va chạm không đáng có khi lùi xe mà bạn không làm chủ được tình hình phía sau xe.

Thông thường, một chiếc ôtô thường có 3 gương chiếu hậu, hai chiếc lắp ở hai bên hông xe và một chiếc đặt ở chính giữa khoang nội thất. Tuy nhiên, chúng vẫn có góc chết.

Chính vì vậy, camera lùi thường được các tài xế gắn vào phía sau của xe để hỗ trợ góc nhìn, giảm điểm mù dễ gây nguy hiểm.

Bên cạnh đó, camera lùi được thiết kế đặc biệt để tránh va chạm góc khuất. Người sử dụng sẽ cảm nhận sự tiện lợi khi lùi xe hoặc quay xe góc hẹp. Người lái xe cũng không phải cùng lúc ngó nhiều gương gắn ở các vị trí khác nhau mà chỉ cần nhìn vào màn hình để đưa ra phán đoán. Một số camera lùi còn có tính năng đo khoảng cách để hỗ trợ tài xế lùi xe an toàn.

camera lùi
Camera lùi thường được các tài xế gắn vào phía sau của xe để hỗ trợ góc nhìn, giảm điểm mù dễ gây nguy hiểm

Chiếc camera này thường được kết nối với màn hình hiển thị ở phía trước xe. Thiết kế của camera lùi khác với các camera khác ở chỗ hình ảnh được lật ngược theo chiều ngang sao cho đầu ra là hình ảnh phản chiếu. Điều này là cần thiết bởi vì camera phía sau và người lái xe luôn ngược hướng nhìn.

Camera lùi thường có ống kính góc rộng hoặc mắt cá, nó cho phép nhìn thấy một góc rộng bao quát toàn bộ con đường. Camera lùi thường có góc nhìn thấp xuống phía dưới để quan sát các chướng ngại vật trên mặt đường cũng như vị trí của các bức tường và bến đỗ.

Loại camera này còn phổ biến hệ thống định vị GPS, cùng với màn hình màu và vô số phụ kiện cho tính năng bổ sung.

Camera lùi đang được sử dụng phổ biến trên các loại xe kéo rơmoóc có nhiều điểm mù, chẳng hạn như motorhome. Đa số chúng đều tích hợp đèn hồng ngoại nên có thể “nhìn rõ” toàn cảnh vào ban đêm. Với các tính năng tiện lợi của mình, ngày càng nhiều người lắp camera lùi cho xe cá nhân.

Thu Hà