Đức, Pháp tăng cường hiện diện lực lượng quân sự ở Đông Âu

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:40, 26/02/2022

Ngày 25/2, Phủ Tổng thống Pháp cho biết, nước này có kế hoạch điều 4 máy bay Mirage 2000-5 tới Estonia để tăng cường cho các lực lượng quân sự của NATO trong khu vực.
Phủ Tổng thống Pháp ngày 25/2 cho biết nước này có kế hoạch điều 4 máy bay Mirage 2000-5 tới Estonia. (Nguồn: Teletrader)
Tăng cường lực lượng quân sự tại Đông Âu, Phủ Tổng thống Pháp có kế hoạch điều 4 máy bay Mirage 2000-5 tới Estonia. (Nguồn: Teletrader)

Ngoài ra, 200 binh sĩ Pháp cũng sẽ được triển khai cùng binh sĩ Anh và Đan Mạch ở Estonia, trong khi một nhóm tác chiến của Pháp được điều động tới Romania, với số quân có thể lên tới 500, để tăng cường lực lượng quân sự tại đây.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết, nước này sẽ cử binh sĩ tham gia vào quá trình thành lập lực lượng chiến đấu mới của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Slovakia.

Trước đó, cùng ngày, tạp chí Spiegel của Đức đưa tin, Berlin có kế hoạch tăng cường binh sĩ, hệ thống phòng không và tàu chiến cho NATO để củng cố sườn phía Đông của liên minh quân sự này, sau khi Nga tấn công quân sự Ukraine.

Tạp chí trên dẫn các nguồn thạo tin cho biết, một đơn vị bộ binh với khoảng 150 binh sĩ và hơn 10 xe bọc thép Boxer có thể được chuyển tới sườn phía Đông NATO. Ngoài ra, Đức có thể cung cấp hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho các nước Baltic. Bên cạnh đó, Chính phủ Đức cũng muốn cung cấp một tàu hộ tống và một khinh hạm cho các sứ mệnh của NATO ở Biển Baltic. Các tàu này sẽ được rút khỏi các sứ mệnh khác ở Địa Trung Hải.

Hiện Bộ Quốc phòng Đức chưa bình luận gì về các thông tin này.

Anh Hiển