Nổ lớn ở Ukraine: Ấn Độ khuyên công dân ‘giữ bình tĩnh’

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:46, 24/02/2022

Đại sứ quán Ấn Độ tại Ukraine đưa ra khuyến cáo đối với công dân trong bối cảnh nhiều thành phố lớn của Ukraine ghi nhận những tiếng nổ lớn.
Nổ lớn ở Ukraine: Ấn Độ khuyên công dân ‘giữ bình tĩnh’
Đại sứ quán Ấn Độ tại Kiev ra thông báo với công dân trong bối cảnh tình hình "rất bất ổn" ở Ukraine.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Ukraine thông báo tới công dân Ấn Độ: "Tình hình hiện tại ở Ukraine rất bất ổn. Hãy giữ bình tĩnh và đảm bảo an toàn cho dù bạn ở bất cứ nơi đâu, có thể là trong nhà, ký túc xá, phòng trọ hay đang quá cảnh".

Lời khuyên trên được đưa ra vài giờ sau khi một chuyến bay của hãng hàng không Air India từ Ukraine trở lại thủ đô New Delhi.

Theo báo NDTV, các chương trình theo dõi chuyến bay trên mạng Internet đến thời điểm hiện tại cho thấy không có chuyến bay thương mại nào trên không phận Ukraine.

Trước đó, ngày 20/2, chính phủ Ấn Độ khuyến cáo tất cả những công dân và sinh viên nước này đang ở Ukraine nên tạm thời rời khỏi quốc gia Đông Âu nếu không có lý do thiết yếu.

Đại sứ quán Ấn Độ hôm 19/2 đã thông báo hãng Air India sẽ thực hiện 3 chuyến bay giữa Kiev và New Delhi trong các ngày 22, 24 và 26/2.

Thế giới hiện đang tập trung sự chú ý vào tình hình Ukraine trong nhiều thành phố lớn của nước này đã ghi nhận những tiếng nổ lớn.

Sáng nay (24/2), Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo triển khai chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ người dân ở Donetsk và Luhansk tự xưng tại Donbass, miền Đông Ukraine.

Kiev đã ban bố tình trạng khẩn cấp và nhiều tiếng nổ đã xuất hiện.

Hồng Phúc