Nha Trang rộn ràng mùa đẹp nhất năm

Du lịch online - Ngày đăng : 15:13, 24/02/2022

Nha Trang đang mùa đẹp nhất với những hàng cây đã thay lá mới nõn xanh, những giàn hoa giấy trồng mọi nơi trong lòng phố đã bung nở.

Với gần 100.000 lượt du khách dịp Tết vừa qua cho thấy rõ nét sự hồi sinh của ngành du lịch Khánh Hòa. Những khách sạn, nhà hàng trên đường Trần Phú đóng cửa gần cả năm nay bắt đầu mở cửa trở lại.

Nha Trang rộn ràng mùa đẹp nhất năm - 1

Quảng trường 2/4

Nha Trang hấp dẫn du khách chính là biển và đường Trần Phú dọc bờ biển dài 10km được xem là cung đường đẹp nhất thành phố. Trên cung đường này, Quảng trường 2/4 với tháp Trầm Hương sơn màu hồng là điểm nhấn của thành phố, cạnh đó có một bồn nước xây dựng từ ngày Nha Trang thành lập, dễ chừng gần 90 năm vẫn còn nguyên vẹn và được lưu giữ, một khu vực với các dụng cụ tập thể dục ngoài trời, còn bên dưới là thềm cát biển với bãi cát trắng, biển vỗ nhẹ nhàng mời gọi du khách.

Nha Trang rộn ràng mùa đẹp nhất năm - 2

Bồn nước cổ xưa vẫn còn được lưu giữ

Vào những ngày dịch Covid-19 bùng phát và cả thành phố giãn cách, cả con đường Trần Phú cả ngày lẫn đêm như ngủ yên, thỉnh thoảng chỉ có một vài chiếc xe lướt ngang khi đi công việc. Bãi biển bị giăng dây, cấm tắm biển, Quảng trường 2/4 vốn là nơi rộn ràng nhất cũng chỉ là một khoảng không mênh mông, vắng lặng...

Thành phố sau những ngày chống dịch nay đã trở lại bình thường, nơi chốn ấy cứ vào buổi chiều tối trở thành một điểm hẹn của nhiều gia đình, là buổi sáng ghé tập thể dục và cho chim bồ câu ăn.

Vào buổi sáng, khi mặt trời vẫn còn khuất sau dãy núi Hòn Tre phía trước, ngày quảng trường đã có từng nhóm nhỏ, phân từng khu vực khác nhau, mang theo loa mở nhạc tập thể dục. Chỉ là tò mò, ra đây từ 5 giờ sáng sẽ thấy một không khí vui tươi và đầy năng động. Rồi mặt trời lên, bầy chim bồ câu hay tụ tập trước Trung tâm Hội nghị 46 Trần Phú để kiếm ăn, có rất nhiều người chuẩn bị thức ăn cho bồ câu, và bầy chim bồ câu rất dạn dĩ đón nhận việc được cho ăn như chuyện đương nhiên.

Nha Trang rộn ràng mùa đẹp nhất năm - 3

Người Nha Trang thường nói vui là nếu muốn đi tìm người quen, cứ ra quảng trường, lời nói vui mà đôi khi đúng. Bởi buổi chiều, các gia đình đi bằng ô tô hay xe máy, đứng bên đường tận hưởng gió biển, một số khác xuống bãi biển ngồi kể chuyện cho nhau nghe. Rất nhiều người tới bậc thầm xi măng của Trung tâm Hội nghị, mang theo nước uống hoặc bánh mì, đồ ăn vặt…vừa ăn vừa ngắm nhìn phố xôn xao. Một số khác thì ra quảng trường, cho con chơi các trò chơi đi ô tô điện, một số khác đi patin…và vui nhất chính là cái thú thả diều.

Khu vực nơi này bốn mùa gió lộng, bao quanh lại không vướng cây cối hay dây điện nên chơi thả diều vô cùng thuận lợi. Nếu không có diều, đã có những xe bán diều trên các chiếc xe máy, xe đạp để sẵn. Diều vô cùng đa dạng, nhiều màu sắc rất đẹp đáp ứng mọi sở thích. Đôi khi đi ngang, chỉ ngắm nhìn những con diều bay lượn trên bầu trời đã thấy vui.

Nha Trang rộn ràng mùa đẹp nhất năm - 4

Ngay tại quảng trường có một chợ đêm, sau thời gian nghỉ ngơi do dịch bệnh, nay mở cửa lại và là nơi dạo chơi mua sắm vô cùng thú vị. Vào chợ đêm, chỉ ngắm nhìn hoặc ghé một hàng quà vặt ăn tìm cảm giác cũng đủ.

Nha Trang rộn ràng mùa đẹp nhất năm - 5

Thứ bảy và chủ nhật, từ 7 giờ đêm nơi này thành nơi biển diễn bài chòi và dân ca. Chỉ là một thềm xi măng, phông màn đơn giản, những trích đoạn tuồng, bài chòi được đưa xuống phố tạo cho không gian huyên náo. Khách ghé xem, ngồi trên xe hay ngồi bệt dưới thềm. Thời gian biểu diễn mỗi lần chỉ chừng 60 phút, sau đó là khán giả cùng chụp hình kỷ niệm với diễn viên.

Bài và ảnh: Khuê Việt Trường