Thanh niên lên mạng mua thẻ nhà báo giả, bất ngờ 'lộ mặt' ở chốt CSGT

Xã hội - Ngày đăng : 14:38, 24/02/2022

Mua thẻ nhà báo giả và 1 biển số xe giả để dễ xin CSGT mỗi khi vi phạm, Nguyễn Văn Hùng đã bị Công an Hải Dương phát giác.

Chiều nay (24/2), trao đổi với PV VietNamNet, Công an huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) cho biết, lực lượng CSGT của đơn vị vừa phát hiện Nguyễn Văn Hùng, (SN 1985), trú tại ở thôn Ngọc Lặc, xã Ngọc Sơn, TP Hải Dương đã sử dụng thẻ nhà báo giả, mạo danh phóng viên Báo Nhân Dân để đi đường.

Cụ thể, khoảng 11h20 ngày 21/2, Đội CSGT làm nhiệm vụ tại khu vực thị trấn Tứ Kỳ, phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Tucson, BKS 30G-569.88 nghi vấn sử dụng biển giả. Tổ công tác đã dừng xe và yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Thanh niên lên mạng mua thẻ nhà báo giả, bất ngờ 'lộ mặt' ở chốt CSGT
Thẻ nhà báo giả mà Hùng sử dụng

Quá trình dừng xe kiểm tra, lái xe khai nhận là Nguyễn Văn Hùng, ở thôn Ngọc Lặc, xã Ngọc Sơn, TP Hải Dương, nhưng không xuất trình được giấy đăng ký xe ô tô.

Hùng xuất trình 1 thẻ nhà báo mang tên Nguyễn Văn Hùng, bút danh Nguyễn Hùng, ghi đơn vị công tác là Báo Nhân Dân và xin tổ công tác tạo điều kiện cho qua.

Nghi vấn đối tượng sử dụng biển số xe và thẻ nhà báo giả, Công an huyện Tứ Kỳ đã mời Hùng về trụ sở và lập biên bản vụ việc.

Tại cơ quan công an, Hùng khai, biển số xe và thẻ nhà báo Hùng đang sử dụng là giả.

Thanh niên lên mạng mua thẻ nhà báo giả, bất ngờ 'lộ mặt' ở chốt CSGT
Nguyễn Văn Hùng đang bị cơ quan công an điều tra vì sử dụng thẻ nhà báo giả

Trước đó, muốn được thuận lợi trong việc đi lại và giao dịch trong công việc, Nguyễn Văn Hùng đã lên mạng đặt mua 1 BKS xe ô tô trên với giá 400.000 đồng và 1 thẻ nhà báo mang tên mình, ghi cơ quan công tác là Báo Nhân Dân giá 1.500.000 đồng. Bản thân Hùng không hề công tác trong lĩnh vực báo chí, không phải nhà báo.

Công an huyện Tứ Kỳ phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân huyện tiến hành xác minh và xử lý theo quy định.

Nguyễn Thu Hằng