Hà Nội: Dự kiến học sinh lớp 1-6 nội thành trở lại trường từ tháng 3 là chưa chính xác

Xã hội - Ngày đăng : 10:16, 24/02/2022

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, thông tin đề xuất học sinh lớp 1-6 ở 12 quận nội thành trở lại trường từ 1/3/2022 chưa chính xác.
Hà Nội: Đề xuất cho học sinh 1-6 đi học trực tiếp từ tháng 3
Hà Nội: Đề xuất cho học sinh 1-6 đi học trực tiếp từ tháng 3. (Nguồn: VTV)

Thông tin dự kiến đề xuất cho học sinh khối lớp 1-6 ở 12 quận nội thành trở lại trường học trực tiếp được đưa ra tại buổi họp trực tuyến chiều 23/2 giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã.

Cụ thể, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, căn cứ diễn biến dịch và thời tiết, đơn vị này sẽ sớm có văn bản đề xuất cho học sinh lớp 1-6 ở 12 quận đến trường từ tháng 3, nếu được UBND TP Hà Nội cho phép.

ông Phạm Xuân Tiến cho biết, Hà Nội chưa có đề xuất phương án đưa học sinh từ lớp 1-6 của 12 quận học trực tiếp.

Theo ông Tiến, việc đưa học sinh trở lại trường học luôn được Sở GD&ĐT Hà Nội nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng về mọi mặt, trong đó đặc biệt quan tâm đến diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn và công tác chuẩn bị của các địa phương, nhà trường với phương châm được đặt lên hàng đầu là bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh.

Chỉ khi nào tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, thời tiết ấm áp trở lại và các điều kiện đón học sinh bảo đảm an toàn, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đề xuất UBND thành phố Hà Nội về lộ trình cụ thể.

Phi Khanh