Volvo trình làng phiên bản giới hạn của S60, chỉ 450 chiếc toàn cầu

Xa lộ - Ngày đăng : 15:00, 23/02/2022

Volvo sẽ bổ sung thêm phiên bản Black Edition vào dải sản phẩm của dòng sedan S60.

Gia nhập hàng ngũ các mẫu Black Edition, phiên bản này bổ sung các yếu tố thiết kế tối màu để xe hầm hố hơn. Với số lượng giới hạn chỉ 450 chiếc cho năm 2022, phiên bản này được xây dựng dựa trên chiếc xe tiêu chuẩn và có sẵn cho các mẫu xe nhẹ hybrid S60 Momentum và R-Design, cũng như S60 Recharge plug-in hybrid. 

Volvo S60 phiên bản Black Edition
Volvo S60 phiên bản Black Edition

Xe có thêm bộ la-zăng 19 inch màu đen bóng, sơn kim loại tiêu chuẩn, lưới tản nhiệt màu đen bóng cao, logo Volvo, và đường cắt lưới tản nhiệt, cũng như trang trí ngoại thất bóng cao, làm cho phiên bản này khác biệt với tất cả các mẫu S60 khác. Ở phía sau, tất cả các logo, bao gồm tên phiên bản, nhãn hiệu Volvo và ký hiệu động cơ cũng được hoàn thiện bằng màu đen, trong khi ống xả tối màu làm nổi bật vẻ ngoài.

S60 Black Edition chỉ có hai màu. Đối với những người yêu thích vẻ ngoài toàn màu đen, S60 Black Edition có thể được trang trí bằng màu trắng Onyx Black Metallic, trong khi những người yêu thích sự tương phản có thể hoàn thiện thân xe bằng màu sơn trắng Crystal White Metallic. 

Thiết kế đuôi xe Volvo S60 Black Edition
Thiết kế đuôi xe Volvo S60 Black Edition

Được chế tạo tại nhà máy Ridgeville của Volvo, Nam Carolina, S60 Black Edition được phát triển đặc biệt cho thị trường Mỹ và được thiết kế tại studio của Volvo ở California. Dự án được dẫn dắt bởi Eric Beak, trưởng bộ phận thiết kế của Volvo Cars USA và nó đã được phát triển và phê duyệt trong thời gian gần kỷ lục, với nghiên cứu đầu tiên chỉ bắt đầu cách đây 13 tháng.

Thời gian đưa mẫu xe ra thị trường được đẩy nhanh khi các giám đốc điều hành nhìn thấy chiếc xe vào tháng 11 năm 2021 vì họ đã "yêu" thiết kế này. Do đó, mẫu xe này sẽ đến các đại lý được chọn vào mùa xuân này và những khách hàng quan tâm đến Black Edition nên liên hệ với các đại lý của họ để biết tình trạng sẵn có. Giá bắt đầu từ dưới 40.000 USD tùy thuộc vào trang trí.  

Thân xe Volvo S60 Black Edition
Thân xe Volvo S60 Black Edition

Eric Beak, trưởng bộ phận thiết kế của Volvo Car USA cho biết: “Thiết kế của S60 Black Edition gợi lên sự hưởng ứng nồng nhiệt trong toàn công ty. “Chúng tôi rất tự hào rằng Black Edition đã được thiết kế tại Mỹ và sẽ được chế tạo bởi bộ phận thiết kế của chúng tôi tại Nam Carolina.”

Sơn Phạm