COVID-19 căng thẳng, kit test rơi vào 'tầm ngắm' kiểm tra

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 11:40, 23/02/2022

Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng kit test, thuốc điều trị COVID-19 trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trong văn bản gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố ngày 22/2, Tổng cục Quản lý thị trường nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhu cầu mua kit test nhanh virus Sars-cov-2 của người dân tăng cao.

COVID-19 căng thẳng, kit test rơi vào 'tầm ngắm' kiểm tra - 1

Tổng cục QLTT yêu cầu tăng cường kiểm tra kit test COVID-19.

Trong khi đó, gần đây có hiện tượng buôn bán kit test COVID-19 và các sản phẩm thuốc điều trị chưa được cấp phép lưu hành, có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng. Để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát những mặt hàng này.

Các đội Quản lý thị trường cần chủ động thu thập thông tin, tăng cường công tác quản lý địa bàn để phát hiện, xử lý nghiêm hành vi buôn bán kit test COVID-19, thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Hòa Bình

Hòa Bình