Kết quả Champions League: Đánh bại Lille, Chelsea sáng cửa vào tứ kết

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:42, 23/02/2022

Chelsea nắm lợi thế lớn sau trận lượt đi khi đánh bại Lille với tỉ số 2-0 trên sân nhà.

Video: Chelsea 2-0 Lille

Chạm trán Lille, đội đang có phong độ tồi ở mùa giải 2021/22, được coi là thử thách dễ nhất có thể của Chelsea ở vòng 1/8. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Champions League cũng gặp phải không ít khó khăn ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi.

HLV Thomas Tuchel đưa ra một quyết định táo bạo khi không sử dụng Romelu Lukaku. Lựa chọn của nhà cầm quân người Đức được chứng minh là hợp lý, khi cả 3 cầu thủ tấn công mà ông tin dùng đều đóng góp vào bàn thắng.

Hakim Ziyech kiến tạo cho Kai Havertz mở tỉ số ở ngay phút thứ tám. Christian Pulisic ấn định chiến thắng 2-0 trong hiệp 2 và cũng là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trên sân theo hệ thống của Whoscored.

Kết quả Champions League: Đánh bại Lille, Chelsea sáng cửa vào tứ kết - 1

Chelsea đánh bại Lille trên sân nhà.

Lille không ghi được bàn thắng, nhưng đội bóng Pháp cũng có một trận đấu đầy cố gắng. Đại diện của Ligue 1 chơi ngang ngửa với đối thủ kể cả khi phải nhận bàn thua sớm. Số lần dứt điểm của Lille thậm chí vượt trội so với Chelsea, nhưng các chân sút của đội khách thực hiện quá tệ với hơn một nửa là dứt điểm ra ngoài.

Thắng 2-0 ở lượt đi, Chelsea nắm lợi thế lớn trước trận tái đấu. Đội chủ sân Stamford Bridge tạm thời có thể yên tâm hướng đến trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào cuối tuần.

Minh Ngọc

Minh Ngọc