Porsche trình làng phiên bản Macan "lành nhất" trong dải sản phẩm

Xa lộ - Ngày đăng : 12:05, 22/02/2022

Không phải ai cũng cần sức mạnh của GT3 hoặc Turbo, đó là lý do Porsche giới thiệu lại dòng T dành cho mẫu 911 vào năm 2017, và sau đó là 718 Boxster và Cayman vào năm 2019.

Porsche đang bổ sung phiên bản T (viết tắt của Touring) trên một chiếc SUV lần đầu tiên. Mẫu xe Porsche Macan T 2023, phiên bản nhẹ nhất và thuần khiết của chiếc crossover nhỏ nhất Stuttgart. 

Phiên bản Porsche Macan
Phiên bản Porsche Macan "lành" nhất trong dải sản phẩm

Macan T theo sau các mẫu T khác của Porshe, sử dụng động cơ ít sức mạnh nhất hiện có trong dòng sản phẩm. Đó là động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L tạo ra 261 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Giống như Macan tiêu chuẩn, sức mạnh truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép (PDK) bảy cấp. 

Cabin xe Porsche Macan T
Cabin xe Porsche Macan T

Xe có công suất thấp hơn đáng kể so với Macan S và Macan GTS tăng áp kép 2.9L (tương ứng là 375 mã lực và 434 mã lực), nhưng Macan T nhẹ hơn gần 60 kg so với cầu trước, điều mà Porsche cho biết. "đặc biệt xử lý nhanh nhẹn và khả năng vào cua tối ưu." Macan T bao gồm gói Sport Chrono Package tiêu chuẩn, thêm nút chuyển chế độ và nút Sport Response trên vô lăng. Porsche cho biết trang bị này sẽ đạt 96 km/giờ trong 5,8 giây và đạt tốc độ đường đua tối đa 250km/giờ. Macan tiêu chuẩn mất 6 giây để đạt vận tốc 96 km/giờ, nhưng khớp với thời gian của Macan T với gói Sport Chrono Package. 

Đuôi xe Porsche Macan T
Đuôi xe Porsche Macan T

Lựa chọn Macan T bổ sung các yếu tố tùy chọn trên mẫu xe cơ sở, bao gồm hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM), và các tính năng có sẵn như Porsche Torque Vectoring Plus và hệ thống treo khí thích ứng tùy chọn. Ngoại thất của T khác biệt với các trang trí khác của Macan với các điểm nhấn màu xám Agate Metallic trên trang trí phía trước, gương chiếu hậu bên, cánh gió bên, cánh lướt gió trên nóc xe và logo phía sau. Bộ la-zăng thiết kế của Macan S 20 inch, lớn hơn một inch so với Macan tiêu chuẩn và có lớp hoàn thiện bằng titan sẫm màu đặc biệt.

Macan T sẽ giúp Porsche có thêm nhiều khách hàng ở các phân khúc thấp hơn
Macan T sẽ giúp Porsche có thêm nhiều khách hàng ở các phân khúc thấp hơn

Người mua có thể chọn một trong 13 màu trên Macan T, trong khi nội thất đi kèm với ghế thể thao có sưởi điều chỉnh tám hướng tiêu chuẩn, được hoàn thiện bằng họa tiết Sọc Sport-Tex với logo Porsche in nổi trên tựa đầu. Danh sách tùy chọn của Porsche sẽ khá dài, nhưng các trang bị tiêu chuẩn bao gồm vô lăng thể thao GT có sưởi đa chức năng, đồng hồ bấm giờ Sport Chrono và ngưỡng cửa bằng nhôm màu đen với logo Macan T in nổi.

Ốp bên xe Porsche Macan T
Ốp bên xe Porsche Macan T

Việc giao hàng Macan T vài tháng nữa và giá cho toàn bộ dòng sản phẩm 2023 sẽ được tiết lộ vào thời điểm đó.

Sơn Phạm