Bayern thắng đậm, một mình Marco Reus 'chấp hết' M’Gladbach

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:15, 21/02/2022

Bayern Munich và Dortmund kết thúc chuỗi trận thất vọng liên tiếp vừa qua bằng những trận thắng đậm ở vòng 23 để tiếp tục dẫn đầu Bundesliga.

Bayern đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng khi đã không thắng 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Cuối tuần trước, Hùm xám bất ngờ thua đội “tí hon” Bochum 2-4 trên khách. Tại Champions League, đội bóng của Nagelsmann mướt mồ hôi mới gỡ hòa 1-1 phút 88 do công của Kingsley Coman.

162e3881b287112a7d0ddef4c2a56ff7.jpg
Lewandowski tiếp tục thể hiện khả năng ghi bàn đáng nể.

Thế nên Bayern rất muốn vực dậy tinh thần bằng một chiến thắng khi chỉ tiếp đội cuối bảng Greuther Furth ở vòng 23 Bundesliga. Tuy nhiên, đội bóng hùng mạnh nước Đức lại trình diễn một bộ mặt đầy uể oải và bế tắc trong hiệp 1. Thậm chí đội khách Greuther Furth còn vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 với bàn thắng của Hrgota sau cú sút phạt đập vào hàng rào khiến thủ môn Sven Ulrich bó tay.

Gáo nước lạnh đó khiến Bayern “tỉnh ngủ” và sự điều chỉnh trong hiệp 2 đã phát huy tác dụng. Lần lượt Lewandowski (2 bàn), Choupo-Moting và 1 bàn do Sebastian Griesbeck của đối thủ phản lưới, mang về chiến thắng 4-1 cho Bayern Munich. Chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Nagelsmann tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 55 điểm.

imago1010035709h-scaled.jpg
Dortmund đã tìm thấy niềm vui sau chuỗi trận thất thường.

Bất ngờ nhất ở vòng này là chiến thắng đậm đà của Dortmund trước đối thủ khó chịu M’Gladbach. Nói thế là bởi Dortmund thể hiện một bộ mặt vô cùng thất thường trong thời gian gần đây. Ở Europa League, họ vừa để thua Rangers đến 2-4 ngay trên sân nhà khiến trung vệ Matts Hummels phải chua chát trên truyền thông rằng “đội bóng này chẳng đi đến đâu, không làm được trò trống gì”.

Trên sân Signal Iduna Park, đội trưởng Marco Reus đã có một trận đấu chói sáng khi ghi 2 bàn và và hat-trick kiến tạo cho Malen, Mariuz Wolf, Moukoko lập công. Trung vệ Emre Can ấn định tỉ số 6-0 với cú sút 11m hoàn hảo khép lại trận thắng đậm cho Dortmund. Đội bóng của HLV Marco Rose vẫn tiếp tục bám đuổi Bayern Munich với 6 điểm ít hơn.

marco_reus_borussia_dortmund_bundesliga_20022022.jpg
Marco Reus chói sáng với 2 bàn thắng và 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Ở một trận đáng chú ý khác, RB Leipzig cũng giành được thắng lợi rất ấn tượng 6-1 ngay trên sân của Hertha Berlin. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà sau khi tìm được bàn gỡ do công của Jovetic phải đá thiếu người từ phút 62 do Kemps phải nhận thẻ đỏ. Với ưu thế về mặt quân số, Leipzig ghi thêm đến 5 bàn do công của Nkunku (2 bàn), Olmo, Haidara và Poulsen để ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Bình An (tổng hợp)