Aubameyang ngất ngây với hat-trick đầu tiên cho Barca

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:33, 21/02/2022

Tiền đạo Aubameyang hạnh phúc sau khi được trọng tài công nhận hat-trick, trong trận Barca thắng đậm chủ nhà Valencia 4-1 ở vòng 25 La Liga.

Pierre-Emerick Aubameyang vừa trải qua cảm xúc đặc biệt trong lần đầu tiên được đá chính một trận đấu La Liga cho Barcelona.

Cựu cầu thủ Arsenal là người châm ngòi cho chiến thắng của Barca với pha mở tỷ số ở phút 23.

Aubameyang ngất ngây với hat-trick đầu tiên cho Barca
Aubameyang gây ấn tượng trong trận đầu đá chính tại La Liga

Aubameyang có cú đúp để giúp Barca dẫn 3-0 ngay trước khi hiệp một khép lại. Bàn thắng thứ hai của đội khách do Frenkie de Jong thực hiện.

Giữa hiệp hai, sau khi Carlos Soler rút ngắn tỷ số cho Valencia, Pedri có một siêu phẩm đánh bại thủ môn Mamardashvili để ấn định kết quả 4-1.

Vào cuối trận, trọng tài chính Carlos del Cerro Grande thay đổi trong báo cáo khi công nhận bàn thứ 4 của Barca cho Aubameyang.

Cú sút của Pedri đã đưa bóng chạm Aubameyang trước khi bay vào lưới.

"Tôi rất vui, rất hạnh phúc", cầu thủ người Gabon tâm sự. "Nhưng trên hết là chúng tôi đã giành được chiến thắng quan trọng ợ trận đấu này".

Sau hơn 8 năm mới lại có một cầu thủ không phải người Nam Mỹ ghi hat-trick cho Barca ở sân chơi La Liga, kể từ Pedro ghi vào lưới Getafe ngày 22/12/2013.

Trong khoảng thời gian này là 33 cú hat-trick gần nhất của Barca La Liga được ghi bởi các cầu thủ Nam Mỹ (19 của Lionel Messi, 10 Luis Suarez, 3 Neymar và 1 Alexis Sanchez).

Aubameyang cũng trở thành cầu thủ đội khách đầu tiên trong lịch sử ghi 2 cú hat-trick trên sân Mestalla. Lần đầu tiên khi anh còn khoác áo Arsenal.

"Trước đây, tôi từng lập hat-trick cho Arsenal ở bán kết Europa League. Lần này là cú thứ hai. Tôi nghĩ Mestalla giống như ngôi nhà của mình vậy".

Sau niềm vui, Aubameyang cho biết muốn cùng Barca tập trung để thắng Napoli trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League (3h ngày 25/2).

Trong trận lượt đi, Barca hòa 1-1 trên sân nhà Nou Camp nên cần phải thắng ở Italy nếu muốn vào vòng 1/8.

"Chúng tôi đã chơi rất tốt trong những trận gần đây, còn lại chỉ là kết quả", Aubameyang cho biết.

"Trận này chúng tôi cũng chơi rất tốt. Điều đó rất quan trọng đối với cuộc đua và chúng tôi phải tiếp tục.

Phía trước, chúng tôi có một trận đấu rất quan trọng với Napoli và cần phải tập trung cho kết quả tốt nhất".