Tăng cường sức khỏe não bộ với hạt hạnh nhân

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:29, 20/02/2022

Theo Food.NDTV, hạt hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, vitamin B6, giúp tăng cường chức năng não bộ. Dưới đây là lợi ích của hạnh nhân trong việc tăng cường chức năng não bộ.
Tăng cường sức khỏe não bộ với hạt hạnh nhân
Hạt hạnh nhân giúp tăng cường não bộ. Ảnh: Thanh Ngọc

Nâng cao mức ACh acetylcholine

Hạt hạnh nhân giúp nâng cao mức ACh acetylcholine. ACh acetylcholine là một chất dẫn truyền thần kinh trong não, giúp tăng cường trí nhớ và giúp chống lại các tình trạng suy giảm trí nhớ. Ăn khoảng 8-10 hạt hạnh nhân mỗi ngày rất tốt cho não bộ.

Vitamin B6

Hạnh nhân có hàm lượng vitamin B6 dồi dào. Vitamin B6 hay còn còn gọi là pyridoxine có chức năng hỗ trợ sự trao đổi chất của protein. Protein có thể sửa chữa tế bào não bị tổn thương. Hơn nữa, loại vitamin này còn thúc đẩy sản xuất các hóa chất dẫn truyền thần kinh, giúp cải thiện giao tiếp giữa các tế bào não.

Kẽm

Kẽm là khoáng chất được biết đến với tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hạt hạnh nhân rất giàu kẽm, có thể tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút gây ra, ngăn ngừa tổn thương tế bào não bộ.

Chất đạm

Hạt hạnh nhân cũng rất giàu protein. Lượng protein này giúp sửa chữa các tế bào não, cải thiện chức năng nhận thức của não bộ. Bên cạnh đó, protein cũng giúp nuôi dưỡng não bộ khỏe mạnh, tăng cường trí nhớ.

Vitamin E

Vitamin E chịu trách nhiệm làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào, đặc biệt là các tế bào trong não. Ăn khoảng tám hạt hạnh nhân hoặc uống một cốc sữa hạnh nhân mỗi ngày giúp cung cấp vitamin E cho cơ thể, giữ cho tế bào não bộ khỏe mạnh. Ngoài ra, lượng vitamin E trong hạt hạnh nhân còn  ảnh hưởng đến trí nhớ.

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)