7 loại trái cây tốt cho sức khỏe răng miệng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 16:00, 19/02/2022

Theo Boldsky, ăn các loại trái cây như cam, táo, lê giúp diệt khuẩn, giữ cho răng miệng khỏe mạnh. Dưới đây là danh sách 7 loại trái cây tốt cho sức khỏe răng miệng.
7 loại trái cây tốt cho sức khỏe răng miệng
Đu đủ nằm trong nhóm trái cây tốt cho răng. Ảnh: AFP

Cam 

Cam chứa các hợp chất như tannin, terpenoid và flavonoid. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng chống lại vi khuẩn gây bệnh ở khoang miệng. Bên cạnh đó, chiết xuất vỏ cam còn có đặc tính kháng khuẩn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa một số bệnh răng miệng.

Quả táo

Thức ăn thừa trong miệng bị vi khuẩn phân hủy tạo ra axit làm sâu răng. Khi nhai nát táo sẽ kích thích sản xuất nước bọt có tính kiềm làm giảm axit trong miệng. Do đó, táo được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe răng miệng.

Lê 

Quả lê giàu chất xơ, vitamin C, vitamin E và giàu nước. Những chất dinh dưỡng này giúp làm sạch răng, giúp duy trì sức khỏe răng miệng tốt hơn. Có thể ăn lê sau bữa ăn để làm sạch răng miệng.

Dưa hấu 

Dưa hấu là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lycopene vitamin B1, B6, kali và magiê dồi dào. Lycopene trong dưa hấu là chất ngăn ngừa nhiều bệnh răng miệng như ung thư miệng, viêm nướu.

Quả nam việt quất 

Polyphenol trong quả nam việt quất giữ vai trò quan trọng trong việc chống lại các bệnh về nướu như viêm nha chu. Quả nam việt quất còn ức chế sự sản xuất axit của vi khuẩn streptococcus mutans có trong miệng, do đó ngăn ngừa và điều trị các bệnh răng miệng.

Dứa 

Bromelain là một loại enzyme phân giải protein mạnh mẽ có trong quả dứa. Enzyme bromelain còn có đặc tính chống viêm nướu. Ngoài ra, ăn dứa sau bữa ăn còn làm sạch mảng bám, giảm viêm lợi.

Đu đủ

Papain trong đu đủ có đặc tính chống mảng bám và chống viêm giống như bromelain trong quả dứa. Vết ố trên răng được hình thành từ lớp protein mỏng bảo vệ men răng. Tuy nhiên, vết ố quá đậm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển làm sâu răng. Papain giúp loại bỏ vết ố trên răng bằng cách hòa tan lớp protein mỏng, giữ cho răng sạch khỏe.

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)