Quảng Nam: Bắt tạm giam người phụ nữ lừa đảo gần 20 tỷ đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 15:18, 19/02/2022

Ban đầu, Hạnh trả gốc và lãi đầy đủ để tạo lòng tin. Về sau, Hạnh trả ít lại và không trả nữa nên nhiều người đã làm đơn tố cáo chị ta.
Quảng Nam: Bắt tạm giam người phụ nữ lừa đảo gần 20 tỷ đồng
Bị can Nguyễn Thị Hạnh

Chiều 19/2, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trong thời gian ngắn, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác Hạnh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2021, lợi dụng mối quan hệ quen biết, Hạnh vay mượn tiền của nhiều người để thực hiện việc đáo hạn.

Ban đầu, Hạnh trả gốc và lãi đầy đủ để tạo lòng tin, thời gian sau đó trả ít lại và cuối cùng không trả nữa.

Ngoài ra, Hạnh còn nhờ một số người ký khống khoản vay để các bị hại tiếp tục tin tưởng cho chị ta vay tiền rồi chiếm đoạt.

Theo thống kê, tổng số tiền mà Hạnh đã chiếm đoạt là hơn 19,6 tỷ đồng. Vụ án hiện đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Hồ Ca

Cha ném con gái 5 tuổi xuống sông: Nghi phạm không dùng chất kích thích, không có tiền sử tâm thần

Cha ném con gái 5 tuổi xuống sông: Nghi phạm không dùng chất kích thích, không có tiền sử tâm thần

Qua kiểm tra, Trần Văn Viên - nghi phạm ném con xuống sông ở Quảng Nam không sử dụng chất ma túy, chất kích thích gây ảo giác và không có tiền sử tâm thần.