Pep Guardiola tiết lộ nỗi lo Man City ký hụt Harry Kane

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:30, 19/02/2022

Thuyền trưởng Man City cho biết không thất vọng khi ký hụt Harry Kane nhưng lo không biết đội sẽ chơi ra sao khi thiếu số 9.

Vào 0h30 đêm nay, 20/1, Man City sẽ tiếp Tottenham, đội bóng khiến thầy trò Pep Guardiola thua ngay trận ra quân Premier League mùa này bởi siêu phẩm của Son Heung Min.

man-city-tottenham.jpg
Man City thua Tottenham 0-1 bởi siêu phẩm của Son Heung Min ngay trận mở màn Premier League mùa này

Tuy nhiên, tình thế bây giờ hoàn toàn khác. Man xanh đang oai phong ngôi đầu bảng với chức vô địch một lần nữa khó thoát khỏi tay họ.

Tottenham hiện do Conte dẫn dắt, được dự đoán khó tránh được thất bại ở Etihad đêm nay.

Trước cuộc đối đầu, Harry Kane – thương vụ hụt hè qua của Man xanh một lần nữa được đề cập. Và Pep Guardiola không ngần ngại thừa nhận, CLB đã rất muốn có đội trưởng tuyển Anh nhưng Tottenham đã không bán.

Ông cũng cho biết, dù mua hụt Harry Kane nhưng không thất vọng chuyển nhượng của Man City. Tuy nhiên, đã xuất hiện nỗi lo trong những tuần đầu mùa giải, Man xanh sẽ chơi thế nào khi thiếu một trung phong đúng nghĩa?

“Chúng tôi đã cố gắng ký với Harry Kane nhưng chẳng đến đâu vì Tottenham nhất định không bán.

harry-kane-pep-guardiola.jpg
Pep Guardiola không thất vọng Man City hụt Harry Kane nhưng khi đó cũng lo đội sẽ chơi ra sao khi thiếu một trung phong cắm?

Trong sự nghiệp cầm quân, tôi chưa bao giờ thất vọng về những gì CLB không làm được trên thị trường chuyển nhượng.

Bây giờ thì có thể nói, Harry Kane không đến và mọi thứ vẫn tốt đẹp với Man City. Nhưng vào thời điểm đó, tôi không biết sẽ được như thế này.

Khi chúng tôi thua Tottenham ở ra quân Premier League và sau đó trước Leicester City ở Siêu Cúp Anh, tôi không biết điều gì xảy ra trong vài tuần tiếp theo đó...".

Trong bối cảnh thiếu một số 9 đích thực, Pep Guardiola đã sử dụng Phil Foden, Raheem Sterling và những người khác ở vị trí trung phong trong sơ đồ 4-3-3 của mình.

Theo ESPN, Man City nhiều khả năng vẫn sẽ tìm cách lý một trung phong hàng đầu vào hè này, với Erling Haaland (Dortmund) là mục tiêu ưu tiên.

Dù vậy, Pep Guardiola khẳng định sẽ vẫn hài lòng và tìm cách thích ứng tình hình nếu việc mua sắm không thành công.