Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới'

Xã hội - Ngày đăng : 16:59, 18/02/2022

Công viên Bến Bạch Đằng vừa được khoác "áo mới', cảnh quan công viên ven bờ sông Sài Gòn đẹp và hiện đại hơn, thu hút rất đông người dân ghé vào "check-in".
Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới' - 1

Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) vừa được chỉnh trang xong, đem lại một cảnh quan tươi mới.

Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới' - 2

Nhiều người dân đến đây đã hết lời khen ngợi vì sự hiện đại, thoáng đãng với tầm nhìn bên phố, bên sông. Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng, nếu có thêm một số cây xanh, công viên càng hoàn hảo hơn.

Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới' - 3

Khuôn viên cũ của công viên đã được trang bị hệ thống chiếu sáng mới, lát đá đường đi, trồng cỏ vào khu vực bố trí thảm xanh, các bục đá cũng được trang bị khắp công viên để người dân ngồi. Các cây xanh cũ được di dời, đốn hạ để tạo không gian thoáng đãng, tầm nhìn rộng về phía sông Sài Gòn.

Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới' - 4

Công viên Bến Bạch Đằng là địa điểm chụp hình "check-in" của nhiều bạn trẻ.

Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới' - 5

Công viên bến Bạch Đằng cùng với phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ tạo thành chuỗi không gian mở, thoáng đãng cho người dân đến vui chơi, ngắm cảnh, hứa hẹn sẽ là điểm check-in cực đẹp mắt, hấp dẫn.

Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới' - 6

Trước đó, tháng 4/2021, TP.HCM quyết định chỉnh trang toàn bộ công viên từ cột cờ Thủ Ngữ đến dự án khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son, rộng 18.600m2, chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một từ cột cờ Thủ Ngữ đến cầu tàu số 2 rộng hơn 8.700m2, kinh phí 35 tỷ đồng đã thực hiện xong.

Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới' - 7

Đoạn từ cột cờ Thủ Ngữ đến cầu tàu số 1 cải tạo xong sớm nhất. Toàn bộ công viên được lát lại đá, trồng thảm cỏ tạo lối đi, lắp lan can ở các cầu tàu và bờ sông.

Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới' - 8

Khuôn viên quanh cột cờ Thủ Ngữ với diện tích hơn 3.000m2 được trồng cỏ, lát đá tạo hoa sen cách điệu. Cột cờ hơn 155 tuổi được trùng tu từ đầu năm 2021, với kinh phí 10 tỷ đồng, hoàn thành sau 1 tháng.

Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới' - 9

Chị Nguyễn Hồng Phúc, ngụ quận Gò Vấp cảm thấy ngỡ ngàng trước diện mạo khang trang của công viên. "Mấy tháng tôi không đi qua khu vực này, nay ghé qua thấy thay đổi quá nhiều, nhưng đang thiếu cây xanh", chị Phúc nói.

Ảnh: Công viên Bến Bạch Đằng ở TP.HCM được khoác 'áo mới' - 10

Dự án chỉnh trang công viên Bến Bạch Đằng hướng tới mục tiêu tạo ra không gian văn hóa cho TP.HCM.

Hoàng Thọ

Hoàng Thọ