'Bay' ngay nửa giá sau 1 ngày, tôm hùm siêu rẻ tràn ngập chợ mạng

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 19:41, 18/02/2022

Giá tôm hùm hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng 1 năm qua.

Do tình trạng dịch bệnh kéo dài cộng với việc kiểm soát chặt thông quan từ phía Trung Quốc trong thời gian gần đây khiến cho lượng hàng hóa được thông quan tại Lạng Sơn rơi vào tình trạng bị ùn ứ. Để bảo tồn hàng hóa, giảm thiểu thiệt hại, nhiều chủ xe đã đưa xe quay đầu về bán nội địa với giá rẻ.

Bên cạnh những mặt hàng nông sản thời gian gần đây như thanh long, mít... thì một loại đồ ăn "sang chảnh" cũng đang chờ được giải cứu, đó là tôm hùm. Nguyên nhân là do, tôm hùm là loại thực phẩm sống, nếu để quá 1 tuần tôm sẽ chết, phát sinh nhiều chi phí, gây tổn thất cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc chuyển sang bán trong nội địa sẽ là cách để bảo toàn nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhập khẩu.

Trên các chợ mạng, tôm hùm loại 200 - 300 gram/con được bán giá 150.000 - 200.000 đồng/kg, loại 350 - 400 gram/con đang được rao bán với mức giá khoảng 560.000 đồng/kg, loại 700 - 900 gram/con rao bán khoảng 750kg/kg dù giá nhập tại vựa lên đến hơn 1,5 triệu đồng/kg. Đây được xem là mức giá thấp nhất trong khoảng 1 năm qua.

Tại các vựa, hiện giá tôm hùm đang dao động 850.000 đồng - 1,4 triệu đồng/kg, giảm 15% so với tháng trước đó.

Bay ngay nửa giá sau 1 ngày, tôm hùm siêu rẻ tràn ngập chợ mạng - Ảnh 1.

Trên nhiều trang mạng, tôm hùm đang được rao bán với giá cực rẻ.

Bay ngay nửa giá sau 1 ngày, tôm hùm siêu rẻ tràn ngập chợ mạng - Ảnh 2.

Anh Trần Ba Duy, chủ hệ thống 5 cửa hàng hải sản tại Hà Nội chia sẻ trên tờ VtcNews cho biết, lâu lắm mới có đợt tôm hùm Việt rẻ như mấy ngày nay. Mỗi ngày, các cửa hàng của anh bán được 4 - 5 tấn tôm hùm các loại, cả bán lẻ và bán buôn với giá 670.000 đồng/kg.

Trong khi đó, một đầu mối bán hải sản ở Hà Đông cho biết, hôm qua cô vừa nhập với giá 1,2 triệu đồng nay đã phải bán đi với giá 670.000 đồng/kg. Ngoài hải sản tươi, cô gái này cònbán tôm hùm ngộp size 4 - 5 con/kg với giá 300.00 đồng/kg; size 3 con/kg có giá 350.000 đồng/kg và size 2 con/kg chỉ còn 400.000 đồng/kg.

Việc tôm hùm giảm mạnh nên lượng tiêu thụ trong nước tăng cao. Chia sẻ của đại diện một hệ thống cửa hàng hải sản khác ở Hà Nội cũng cho biết họ đã bán được hơn chục tấn tôm hùm trong 3 ngày với giá 700.000 đồng/kg. Một chuỗi cửa hàng hải sản ở Hải Phòng cũng rao bán hơn 4 tấn tôm hùm giá 750.000 đồng/kg trong 2 ngày.

Việc tôm hùm giảm giá trong khi thức ăn chăn nuôi thì tăng mạnh khiến cho các hộ nuôi tôm rơi vào tình trạng thua lỗ nặng. Theo chia sẻ của một hộ dân nuôi tôm tại Khánh Hòa, xuất 4 tấn tôm, gia đình bà thua lỗ đến 20 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Lạng Sơn, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 4 cửa khẩu trên địa bàn tỉnh gồm: Quốc tế Hữu Nghị, Ga đường sắt Quốc tế Đồng Đăng, Tân Thanh, Chi Ma đã thông quan hàng hóa trở lại.
Do Trung Quốc vẫn tăng cường các biện pháp phòng dịch và kiểm soát chất lượng hàng nên một xe hàng thông quan kéo dài 40 - 50 phút. Năng lực thông quan tại mỗi cửa khẩu chỉ 5 - 69 xe/ngày.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Trung Quốc tạm dừng thông quan, tiểu thương kêu gọi giải cứu tôm hùm

Trung Quốc tạm dừng thông quan, tiểu thương kêu gọi giải cứu tôm hùm

Đầu tuần qua, Trung Quốc ra thông báo tạm ngừng thông quan với một số mặt hàng, trong đó có tôm hùm nên không được xuất khẩu, phải quay đầu bán nội địa với giá rẻ. Nhiều người bán phải lên đăng lên mạng kêu gọi hỗ trợ giải cứu.