Samuel Eto’o bị ‘đòi cha’ sau cuộc tình chóng vánh 22 năm trước

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 11:58, 18/02/2022

Tòa án tại Madrid đã ra phán quyết buộc Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon, cựu tiền đạo nổi tiếng Samuel Eto’o phải nhận cô gái 22 tuổi là con ruột và có trách nhiệm bù đắp.

Theo tờ Marca, hôm qua tòa án Madrid đã ra bản án số 83 buộc cựu tiền đạo của Real Madrid Samuel Eto’o phải thừa nhận và có trách nhiệm với nữ công dân Erika Do Rosario Nieves là con ruột và có trách nhiệm bù đắp cho cô này.

Erika đã nộp đơn lên tòa đòi phân xử từ năm 2018 để đòi công nhận nhưng mãi đến nay quy trình pháp lý mới kết thúc. Đáp lại, huyền thoại người Cameroon đã tuyên bố thẳng thừng không chấp nhận bản án và cũng không có mặt tại tòa theo lệnh triệu tập.

2-1514.jpg
Eto'o trong màu áo Leganes mùa giải 1997-1998.

Nguyên cớ bắt đầu từ năm 1997, khi đó Samuel Eto’o thi đấu cho CLB Leganes theo hợp đồng cho mượn từ Real Madrid. Trong một lần đến hộp đêm giải trí, tiền đạo trẻ tài năng này đã gặp gỡ Adileusa, một cô gái xinh xắn và đầy quyến rũ. Cả hai làm quen và có quan hệ tình cảm trong thời gian ngắn.

Tuy vậy, kết quả của cuộc gặp ngắn ngủi này là Adileusa có thai nhưng lúc này cả hai đã kết thúc mối quan hệ. Sau mùa giải 1997-1998, Eto’o trở lại Real Madrid sau khi thi đấu 30 trận cho Leganes và ghi được 4 bàn thắng. Điều đáng nói là dù Adileusa đã cố gắng liên lạc với Eto’o để thông báo về cái thai trong bụng nhưng tiền đạo này không thèm đoái hoài.

16451077311601.jpg
Tiền đạo người Cameroon kết thúc sự nghiệp trong màu áo Qatar SC năm 2019.

Tiền đạo người Cameroon sau đó chuyển sang một loạt đội như Mallorca, Espanyol, Barcelona, Inter Milan, Chelsea. Dù thi đấu thành công và kiếm ra rất nhiều tiền nhưng chưa bao giờ anh một lần nhìn ngó tới Adileusa và đứa con của mình. Adileusa bắt đầu vụ kiện vào năm 2018 khi cô cung cấp bằng chứng sinh học cho thấy Erika là con gái của Eto’o.

Erika cho biết cô đã lớn lên bằng tình thương của mẹ và được nuôi nấng đủ đầy, mặc dù vậy việc Eto’o từ chối cô khiến mẹ vô cùng đau khổ. Erika đã cố gắng liên lạc với Eto’o bằng cả email, điện thoại và công khai trên các trang cá nhân nhưng chưa một lần được cha mình đáp lại.

0_gettyimages-1134189770.jpg
Tiền đạo lẫy lừng với rất nhiều bàn thắng nhưng chưa bao giờ thừa nhận 'bàn thắng' Erika.

Theo phán quyết từ tòa án, cựu danh thủ 40 tuổi này có trách nhiệm phải trợ cấp cho Erika 1400 euro/tháng kể từ thời điểm Erika ra đời đến khi vụ việc được đệ trình năm 2018, tương đương số tiền gần 350.000 euro. Số tiền này không đáng là bao so với tài sản khổng lồ của Eto’o. Điều đáng nói là việc chối bỏ trách nhiệm trong hơn 20 năm qua đã khiến hình ảnh của cựu danh thủ này bị hoen ố trầm trọng. Bởi Eto’o là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của châu Phi và bóng đá Cameroon.

nintchdbpict000709672859.jpg
Eto'o vừa đắc cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon.

Ông từng giành 2 Champions League trong màu áo Barcelona và Inter Milan, VĐQG tại Tây Ban Nha, Ý, Anh cùng nhiều thành tích khác khi khoác áo Anzhi Makhachkala, Chelsea và Everton ở Anh trước khi khoác áo Sampdoria, Antalyaspor và Konyaspor. Ông kết thúc sự nghiệp trong màu áo Qatar vào năm 2019.

Trong màu áo Cameroon, Eto’o cũng hai lần vô địch châu Phi và giành HCV Olympic Sydney 2000. Mới đây ông đắc cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon.

Bình An