Các khách sạn TP.HCM đảm bảo phòng dịch khi đón khách quốc tế trở lại
Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 12:20, 18/02/2022
Các khách sạn hạng sang tại TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng cho việc đón khách quốc tế trở lại sau 2 năm đóng cửa phòng dịch.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, các khách 4-5 sao tại TP Hồ Chí Minh như Grand Sài Gòn, Rex Sài Gòn, Continental, Royal, Quê hương, Majestic... hiện đã chuẩn bị sẵn sàng từ các khâu phòng dịch, cơ sở vật chất, nhân lực để đón khách trong điều kiện thích ứng nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch cho nhân viên và du khách.
Chị Vũ Thị Thanh Hiền, Phó Giám đốc khách sạn Grand Sài Gòn cho biết, đơn vị đã chuẩn bị sẵn tinh thần và cơ sở vật chất để đón khách quốc tế từ cuối tháng 3. Hiện nay, lượng khách đến khách sạn chủ yếu là khách nội địa. "Thời gian qua, do ảnh hưởng dịch nên doanh thu của khách sạn rất thấp, không đủ để bù chi. Hi vọng khi khách quốc tế quay lại, khách sạn sẽ có thêm doanh thu để chi trả lương cho cán bộ, nhân viên", chị Thanh Hiền chia sẻ.
Tất cả các khách sạn tại TP.HCM đều có đội ngũ phòng dịch chuyên nghiệp để chuẩn bị đón khách quốc tế trở lại.
Tương tự, ông Nguyễn Hữu Năng Phương, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Khách sạn Majestic cho biết, lượng khách quốc tế đến khách sạn thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 luôn chiếm hơn 90%. Do vậy, khách sạn luôn mong chờ được đón khách quốc tế quay lại càng sớm càng tốt, bởi đây được xem là "nguồn sống" của khách sạn.
"Mong chờ là thế, nhưng khách sạn cũng không dám đặt kỳ vọng nhiều. Chúng ta mở cửa, đồng nghĩa là các nước có khách quốc tế đến với nước ta cũng phải mở cửa cho người dân họ đi du lịch. Đơn vị xưa nay đón lượng lớn khách đến từ Trung Quốc, nhưng nếu Trung Quốc chưa mở cửa thì cũng không có khách Trung đi du lịch. Do vậy, tinh thần chung của khách sạn là vẫn tập trung vào nguồn khách nội địa, được xem là chủ lực trong thời điểm từ nay đến cuối năm 2022", ông Nguyễn Hữu Năng Phương nói.
Còn theo ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Quản lý lữ hành Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, để chuẩn bị đón khách quốc tế từ cuối tháng 3, Sở đã hoàn thiện cơ sở vật chất, ban hành tiêu chí để cơ sở lưu trú, công ty du lịch có thể tham gia thí điểm. Hiện nay, TP Hồ Chí Minh có 13 cơ sở lưu trú từ 3-5 sao được thẩm định và cho phép tham gia chương trình thí điểm này. Ngoài ra, có 56 khách sạn từ 3-5 sao đang chuẩn bị hồ sơ để đưa vào danh sách đón khách quốc tế; 10 doanh nghiệp kinh doanh quốc tế cũng đã đăng ký tham gia và 7/45 điểm tham quan đã nộp hồ sơ để Sở thẩm định, cho phép đón khách quốc tế.
Báo Tin tức xin gửi đến độc giả những công tác chuẩn bị đón khách quốc tế của các khạch sạn hạng sang tại TP Hồ Chí Minh:
Các khách sạn kiểm soát và do thân nhiệt khách ra vào từ khu vực giữ xe để đảm bảo phòng dịch.
Khách hàng đến khách sạn Rex phải khai báo y tế trước tại khu vực bãi xe trước khi lên khu vực lễ tân khách sạn.
Tại quầy lễ tân, khách hàng được kiểm tra việc khai báo y tế và kiểm tra thẻ xanh COVID-19 sau đó mới tiếp tục thực hiện các giao dịch khác.
Tại các bàn làm việc của các khách sạn đều có để các dụng cụ khử khuẩn chuyên dụng để dùng cho khách hàng và nhân viên.
Các khu vực ăn uống trong các khách sạn được phun khử khuẩn thường xuyên từ khi dịch bệnh xuất hiện.
Sau mỗi hội nghị, sự kiện, công tác khử khuẩn phòng dịch được các khách sạn triển khai khẩn trương hơn để chuẩn bị cho các sự kiện tiếp theo.
Các khu vực bồn rửa tay, nhà vệ sinh trong khách sạn được làm vệ sinh thường xuyên để diệt khuẩn.
Các khăn trải được giặt khử khuẩn thường xuyên để đón khách mới.
Các khu vực dành cho các buổi ăn uống, đãi tiệc trong các khách sạn được trang trí thoáng mát, sạch sẽ và các khu vực vải bọc ghế được khử khuẩn mỗi ngày.
Hiện nay, các khách sạn hạng sang tại TP Hồ Chí Minh đều đã sẵn sàng từ nhân lực và cơ sở vật chất để đón khách quốc tể trở lại.