Kinh ngạc khi thấy bạn thân bước xuống từ chiếc xe ô tô vài tỷ, nhưng nhìn sang người đàn ông đi cùng, tôi bàng hoàng

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 07:12, 18/02/2022

Chuyện gì xảy ra thế này? Bạn thân của tôi sao lại có quyết định khiến người khác khó hiểu đến thế.

Tôi và H là bạn thân thiết từ hồi học đại học. H xinh xắn, có năng lực nhưng gia đình nghèo. Ra trường, tôi xin vào công ty tư nhân làm, mức lương không cao nhưng cũng ổn định. H thì ôm ấp suy nghĩ lấy chồng giàu để đổi đời nên quen biết rất nhiều đàn ông. Hầu như sinh hoạt cá nhân của cô ấy đều do những người đàn ông đó cung phụng.

Hiện tại, tôi đã lấy chồng, đang mang thai. H vẫn xinh đẹp quyến rũ và thả thính khắp nơi. Nhưng bù lại, cuộc sống của H rất giàu có, sang chảnh.

Hôm qua, tôi vô tình gặp H ở quán cà phê. Nhìn cô ấy bước xuống từ chiếc ô tô sang trọng như một công chúa, tôi không khỏi ghen tỵ. Nhưng khi nhìn qua người đàn ông đi cùng, tôi lại chết sững, bàng hoàng.

Người đàn ông đó già khọm rồi. Nhìn ông ấy cũng phải hơn 60 tuổi. H khoác tay ông ấy đi mà ai cũng nhìn rồi bàn tán. Thấy tôi, H sang chào hỏi rồi kéo tôi ra một góc nói chuyện.

Tôi hỏi sao H lại ở bên cạnh một người đàn ông già đáng ông đáng chú như thế? H trả lời bình thản:

- Vì ông ấy có tiền. Ông ấy giàu lắm, sẵn sàng cho H cả căn biệt thự ở thành phố. Lấy chồng giàu là mơ ước của H từ hồi sinh viên mà. Vài năm nữa ông ấy chết, H lại được làm chủ một nhà hàng cao cấp, mấy cái cửa hàng, rồi đất đai nữa... Nghĩ thôi đã hạnh phúc ngất ngây rồi.

Tôi sững sờ vì suy nghĩ của H. Khi tôi hỏi chuyện con cái, H buồn bã bảo đang muốn sinh con lắm nhưng thụ tinh nhân tạo mấy lần vẫn chưa thành công. Rồi mắt H bỗng lóe lên, cô ấy nói muốn làm mẹ nuôi của đứa con trong bụng tôi. Nếu có thể thì cô ấy sẽ làm giấy tờ nhận nuôi rồi cho con tôi một cuộc sống giàu có.

Nhưng tôi thấy cách sống của H thực dụng quá. Giờ H cứ nhắc đi nhắc lại chuyện sẽ đón con tôi đến ở cùng. H còn gửi quà đến tận nhà... Tôi phải từ chối cô ấy thế nào để không ảnh hưởng tình cảm bạn bè thân thiết đây?

, THEO TRÍ THỨC TRẺ